ผวาทั้งหมู่บ้าน!ซากวัวตายปริศนาโผล่ริมถนน


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64 -  นายธนพงษ์ สัญวงษ์ หรือกำนันนุช ต.ควนปริง  จ.ตรัง และ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอสม. ได้ลงไปตรวจสอบซากวัวพื้นบ้านขนาดใหญ่ เพศผู้ มาทิ้งโดยไม่ทราบสาเหตุริมถนนในหมู่บ้าน ม.7 บ้านนาป้อ ต.ควนปริง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสภาพซากขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคาวคละคลุ้ง แมลงวันหึ่งบินตอมจนทำให้ชาวบ้านหวาดผวาเพราะช่วงนี้มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) โรคอุบัติใหม่ในโค กระบือ อยู่ในในหลายพื้นที่ แม้ไม่เป็นโรคติดต่อสู่คนแต่ประสานทีมฆ่าเชื้อและฝังทำลายทันทีเพื่อป้องกันโรคอื่นๆ ที่จะตามมา จึงขอฝากประกาศแจ้งเตือนหากต้องการความช่วยเหลือโทรแจ้ง 075-258782ต่อ 13 อบต.ควนปริง

 นายธนพงษ์ หรือกำนันนุช  ระบุว่า ช่วงเวลาก่อนเที่ยง มีชาวบ้านแจ้งมายังตนว่าพบซากวัวตายอยู่ข้างถนนใกล้รางรถไฟ พื้นที่ ม.7 บ้านนาป้อ จึงเดินทางตรวจสอบพบว่าเป็นซากวัวที่ตายไปแล้วอายุประมาณ 1 ปีเศษ เพศผู้ สภาพเท้าคู่ด้านหลังมีร่องรอยผูกเชือกไว้ บริเวณลำตัวก็ไม่ได้พบบาดแผลอะไร และเริ่มเน่าเปื่อย มีแมลงวันตอมเต็ม ตนจึงแจ้งไปยังตำรวจสายตรวจ ต.ควนปริง พร้อม ดร.ทักษิณ รักจริง นายก อบต.ควนปริง มาตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานไปยังปศุสัตว์ จ.ตรัง โดยให้ขุดหลุมฝังได้เลยเพราะสภาพเริ่มเน่าเปื่อยแล้ว และแนะนำให้ใช้ปูนขาวโรยในหลุมก่อนฝัง โดยใช้รถแบ็คโฮขุดหลุมฝังเรียบร้อย

นายธนพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเองคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากโรคระบาดแต่อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุตกหล่นจากรถขณะเคลื่อนย้ายจึงถูกลากมาทิ้ง ตนเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของวัว แต่ทราบจากชาวบ้านว่ามีคนลากมาช่วงกลางดึก คนที่มาทิ้งน่าจะคิดว่าเป็นจุดทิ้งขยะซึ่งตอนนี้ทางนายก อบต.ควนปริง ก็ได้ดำเนินการทำความสะอาด และติดป้ายประกาศสั่งห้ามทิ้งขยะบริเวณดังกล่าวแล้ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่ใช่เป็นจุดที่ทิ้งขยะแต่เป็นจุดที่มีคนสัญจรน้อยชาวบ้านไม่รู้มาจากไหนมาทิ้งขยะกัน เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ ต.ควนปริง ดูจากขยะส่วนใหญ่เป็นไข่ไก่ ไข่เป็ด น่าจะเป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าขายอาหาร หลังจากนี้หากมีคนฝ่าฝืนก็ต้องลงโทษตามกฎหมาย เพราะทาง ต.ควนปริง เรามีการรณรงค์เรื่องขยะอยู่แล้ว มีการคัดแยกขยะ เพื่อให้ขยะลดลง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"