วงพนันอีกหนึ่งต้นตอคลัสเตอร์โรงงานผลิตทองคำเปลวเมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64-นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ใหญ่ที่โรงงานผลิตทองคำเปลว หมู่ 1 บ้านท่าแพ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชว่า  จากการตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานผลิตทองคำเปลวในพื้นที่ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเชื้อจำนวน 214 รายจากโรงงานดังกล่าว ส่งตรวจแบบ PCR.ที่โรงพยาบาลท่าศาลา ปรากฏผลว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในโรงงานผลิตทองคำเปลวสูงถึง 77 ราย ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนนี้จะถูกรายงานเป็นยอดผู้ป่วยของวันพรุ่งที่ 13 มิ.ย.2564

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าหนึ่งในคนงานโรงงานที่เป็นผู้ติดเชื้อของโรงงานแห่งนี้ มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนันในหมู่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราชก่อนหน้านี้อีกด้วย จนกลายเป็นต้นตอของคลัสเตอร์ใหญ่แห่งนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของการบริหารจัดการผู้ป่วยทั้ง 77 ราย  ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมจัดส่งไปยังโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  

ล่าสุดนายวิทยา แก้วรอด นายอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งประกาศอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช ปิดชุมชนหลังวัดท่าแพ และชุมชนท่าแพฝั่งเหนือ  7 วันตั้งแต่ 12-18 มิ.ย.2564 และสั่งปิดโรงงานผลิตทองคำเปลว บริษัทสยามโกลด์ลีฟ จำกัด หมู่ 1 บ้านท่าแพ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 14 วันตั้งแต่วันที่ 12-25 มิ.ย. 2564 นอกจากนี้ยังประกาศให้ชาว ต.ปากพูน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"