ขอคืนความสุขให้เธอ...ประชาชน!!!


เพิ่มเพื่อน    

 

วัคซีน-ไม่วัคซีน...ช้า-ไม่ช้า...มี-ไม่มี ก็แทบไม่ต้องเสียเวลาสนใจต่อไปอีกแล้วทั่น!!! เมื่อเจอเข้ากับรายการถ่ายทอดสดแบบ เปิดปุ๊บ-ติดปั๊บ ของมหกรรม บอลยูโร 2020 ที่เลื่อนมาเป็น 2021 ในชนิดครบเครื่อง ครบทุกคู่ ครบทุกแมตช์ โดยฝีมือของรัฐบาลและภาคเอกชนร่วมกัน เล่นเอาบรรดาคอบอล คอกีฬาทั้งหลาย ออกอาการ พลั่กๆๆ ไม่ได้แห้ง ไม่ได้แห้วใดๆ ต่อไปอีกแล้ว...

                                                                 -----------------------------------------------

            คืองานนี้...ต้องเรียกว่า แทบไม่น่าเชื่อแต่คงต้องเชื่อนั่นแหละทั่น สำหรับศักยภาพในแบบ ซิงเกิล คอมมานด์ ของท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา ว่าอะไรจะฉับพลัน-ทันที ไปได้ถึงปานนั้น แค่เหลือช่วงเวลาประมาณซัก 2 วันเท่านั้นเอง แต่ประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา ที่ทำท่าว่าน่าจะกินแกลบ น่าจะไม่มีโอกาสได้ดู ได้ชม รายการโม่แข้งระดับ น้องๆ ฟุตบอลโลก อย่างการชิงชัย ชิงแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ที่เลื่อนมาเป็น 2021 อีกต่อไปแล้ว แต่ไปๆ-มาๆ กลับสามารถพลิก หลังตีน เป็น หน้ามือ สามารถยิงสัญญานถ่ายทอดสดจาก 11 สนาม 11 ชาติ ตรงมายังช่อง NBT ของ เสธ.ไก่อู แบบครบเครื่อง ครบทุกคู่ ไม่มีตกๆ หล่นๆ แม้แต่นัดเดียว....

                                                                   ------------------------------------------------

            สามารถถ่างหู ถ่างตา ไล่ดูตั้งแต่ 2 ทุ่ม 5 ทุ่ม ไปยันตี 2 ตี 3 โน่นเลย แถมเห็นว่า...จู่ๆ ช่องฟรีทีวี pptv ที่ใจกว้างปานแม่น้ำ ไม่ได้ ใจมด เหมือนอย่างช่องเปย์ทีวี ช่องทรูวิชั่นส์ ยังดอดไปคว้ารายการถ่ายทอดสดฟุตบอล โคปา-อเมริกา ที่เคยหาที่แข่ง หาสนาม แทบไม่เจอ หลังจากประเทศเจ้าภาพ อาร์เจนตินา เกิดอาการถอดใจ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของท่านเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ด้วย ลูกบ้า ของประเทศบราซิล ที่กล้าโดดออกมาเสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย ทั้งที่ตัวเองก็งอมพระรามมิใช่น้อย บรรดาแฟนบอล หรือคอบอลทั้งหลาย จึงมีโอกาสได้แหกหู แหกตา รับชมการถ่ายทอดสดชิงแชมป์ฟุตบอลลาตินอเมริกา ไล่ตั้งแต่ตี 4 ตี 5 ไปยัน 7 โมง 8 โมงเช้า ถือเป็นของแถมซะอีกด้วยต่างหาก...

                                                                    ------------------------------------------------

            งานนี้...เลยต้องเรียกว่า บักโกรก กันไปเป็นแถบๆ สำหรับบรรดาคอบอล คอกีฬา ทั้งหลาย คือคงต้องถ่างตาดูชนิดไม่หวาด ไม่ไหว หรือแทบไม่ต้องเสียเวลาไปสนใจ ว่าจะวัคซีน-ไม่วัคซีน มี-ไม่มี ช้า-ไม่ช้า ต่อไปอีกแล้ว และย่อมแน่น่อนนั่นแหละว่าย่อมน่าจะส่งผลให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะสามารถ ฮึ้มฮึม-ฮึ้มหึ่ม ต่อไปได้อีกตราบนานเท่านาน เพราะการตอบสนองความปรารถนา-ความต้องการ ของบรรดาคอบอล คอกีฬา ทั้งหลาย ที่กำลังแห้งแสนแห้ง แห้วแสนแห้ว จากการแพร่ระบาดของท่านเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นปีๆ อย่างน้อย...มันก็พอช่วยให้อะไรต่อมิอะไรชุ่มๆ ชื่นๆ ขึ้นมาได้มั่ง อีกทั้งได้ข่าวว่า...รัฐบาลอาจไม่ต้อง ควักตังค์เอง ซะอีกต่างหาก เมื่อเอกชนที่ใจใหญ่ ใจกว้าง เป็นแม่น้ำ พร้อมโดดมารับหน้าเสื่อ โดยไม่คิดเล็ก-คิดน้อย หรือคิดมาก แต่ประการใดเลย...

                                                                     ---------------------------------------------------

            คือขนาดพวกที่เคยโกรธ เกลียด เคียดแค้น อาฆาต พยาบาท ริษยาและชิงชัง ต่อรัฐบาล หรือต่อตัวนายกฯ บิ๊กตู่ เป็นการเฉพาะ ถึงขั้น...ต้องเปลี่ยนมา อมเชาวริน (สากกะเบือ) เอาไว้คนละด้าม-สองด้าม เมื่อเจอเข้ากับศักยภาพแบบ ซิงเกิล คอมมานด์ จนเกิดรายการถ่ายทอดสดชนิดไล่ดูแทบไม่ทัน แล้วจะไปกล่าวหา ด่าว่า เอกชนที่ใจใหญ่ ใจกว้าง ประมาณว่า ของฟรีย่อมไม่มีในโลก ทำนองนั้น ก็ออกจะเป็นการด่วนกล่าวหา หรือเป็นการด่าล่วงหน้า ที่ไม่น่าจะ แควร์ (แฟร์) ซักเท่าไหร่ ยิ่งพวก นักด่า ที่ถนัดในการดูหมิ่น เหยียดหยาม ดูถูก ดูแคลน ไม่ได้สนใจเนื้อหา สาระใดๆ ขอแต่ให้หนักๆ แรงๆ หรือหยาบๆ เข้าไว้ งานนี้...ต้องเรียกว่าพูดไม่ออก ด่าไม่ออก ไปตามๆ กัน...

                                                                    -----------------------------------------------

            แต่ก็นั่นแหละ...การ คืนความสุขให้เธอ...ประชาชน หรือการตอบสนองความปรารถนาความต้องการของคอบอล คอกีฬา ด้วยการถ่ายทอดสดชนิดครบทุกคู่ ครบทุกแมตช์ ไม่ต้องสนใจว่าจะมาซักกี่หมื่น กี่แสนโดส กันในตอนไหน เมื่อไหร่ ไม่ต้องเสียเวลาเถียงกันในเรื่องไฟเซอร์ โมเดอร์นา หรือซิโนแวค ซิโนฟาร์ม ให้ต้องปวดเศียร เวียนเกล้า ยิ่งขึ้นไปใหญ่ มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่สามารถ ฮึ้มฮึม-ฮึ้มหึ่ม กันไปได้โดยตลอด เพราะมันยังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง ที่อาจส่งผลให้ต้องฮ้ายฮ้าย หรือฮือฮือ ต้องโหยหวน ครวญคราง ต้องผงะ ต่อสิ่งซึ่งยังคงรอคอยอยู่ในอนาคตเบื้องหน้า อีกชนิดเยอะแยะตาแป๊ะไก๋...

                                                                    -------------------------------------------------

            การชิงจังหวะเด้งเชือก ฉากหลบ ตัดเวทีออกมาเต้นย็อกๆ แย็กๆ...ในคราวนี้ จึงไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะช่วยให้เกิดความคงทน ถาวร ต่อเสถียรภาพ เอกภาพ ประสิทธิภาพ หรือแม้แต่มโนภาพ ของรัฐบาลแต่อย่างใดไม่ เพราะอะไรต่อมิอะไรที่ว่า ซึ่งยังคงรอคอยอยู่เบื้องหน้านั้น มันอาจถึงขั้น โป้งเดียว...จอด หรือถึงขั้น เปรี้ยง...หลับกลางอากาศ เมื่อไหร่ก็ย่อมได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง ความเป็นไปของระบบราชการ ความมั่นคง-แน่นเหนียว ความร่วมมือ-ร่วมใจ ภายในพรรครัฐบาล ที่ล้วนแล้วแต่เป็นประเภท  หมัดที่มองไม่เห็น ไปด้วยกันทั้งสิ้น...

                                                                       ---------------------------------------------------

            แต่ก็อย่างว่า...ในฐานะคอบอล คอกีฬา ที่เคยต้องแห้งต้องแห้วมาแล้วหลายครั้งหลายครา การได้มีโอกาสประสบพบพานความชุ่มชื่น ที่รัฐบาลท่านได้ตอบสนอง ได้คืนความสุขให้เธอ...ประชาชน แม้แต่เพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็เถอะ อย่างน้อย...ก็พอช่วยให้เกิดความรู้สึก อยู่ๆ กันไปได้ อีกเป็นจำนวนไม่น้อย คือภายใต้โลกยุคนี้ สังคมยุคนี้ จะไปเอาอะไรกันมากมาย แค่ไม่ถึงกับเลวทราม ต่ำช้า ชนิดรับไม่ได้ ไม่โกงโน่น โกงนี่ ระดับเป็นหมื่นๆ แสนๆ ล้าน ไม่คิดทำร้าย ทำลาย สิ่งที่ถือเป็นคุณค่าราคาของสังคม ภูมิปัญญาสังคม หรือเครือข่ายป้องกันทางสังคม แค่นั้น...ก็คงพอ อยู่ๆ กันได้ ไปตามสภาพ...

                                                                          ----------------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Alice Walker (อีกครั้ง)... In nature, nothing is perfect and everything is perfect. Trees can be contorted, bent in weird ways, and still, they’re beautiful. - ในธรรมชาติ...ไม่มีสิ่งใดดีพร้อม แต่ทุกอย่างก็สมบูรณ์แบบในตัวของมันเอง ต้นไม้อาจบิดเบี้ยว หงิกงอ อย่างประหลาด...แต่ยังคงความงดงาม...

                                                                          ---------------------------------------------------------------

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"