'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'อ่านเกมฝ่ายค้าน! อยากยุบสภาจริงหรือ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ยุบสภา ?

ทำไมข่าวลือยุบสภาหนาหู  ฝ่ายค้านอยากยุบสภาแล้วหรือ  อยากรีบเลือกตั้งเผื่อมีโอกาสเป็นรัฐบาล  แต่ลุงโทนี่ไม่ได้เป็นนายกนะ 

จะยุบสภาจริงมั้ยไม่รู้  เป็นอำนาจของลุงตู่คนเดียว  เกมในสภา  ฝ่ายค้าน ฝ่ายแค้นมีฤทธิ์เท่านี้แหละ  แพ้โหวตทุกครั้ง ไม่มีอะไรในกอไผ่ แถมเริ่มมีงูเห่าให้เห็น  เกมนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง

เกมลงถนน  จะมีใครนำ  ขอดูน้ำหน้าหน่อย  ลองไปถามลุงกำนัน  พี่สนธิ  ไอ้ตู่ดูได้ ว่ามันเหนื่อยแค่ไหน  จะมีก็แต่ม็อบสามนิ้วนี่แหละ  ที่คนสั่งเดินเล่นในม็อบเฉยๆ  ให้เด็กๆ ติดคุกไป  โง่ดีนัก

พรรคร่วมรัฐบาลอาจมีเคือง  มีอึดอัดลุงตู่  ทำฮึดฮัดเล็กๆน้อยๆ 

อยู่ใต้รัศมีลุงตู่ทำอะไรไม่ได้เต็มไม้เต็มมือ  ไม่เป็นตัวของตัวเอง  ไม่มีโอกาสเผยอหน้า  กินอยู่ไม่มีความสุข  ที่อยากกินไม่ได้กิน  กินได้ไม่เต็มปากเต็มคำ  แต่ไม่พร้อมแตกหักกับลุงตู่

เพราะยังไง  ถ้ามีเลือกตั้งใหม่ก็ต้องเป็นรัฐบาลผสม  ต้องถนอมน้ำใจกันไว้ หรือจะหันไปจับขั้วการเมืองใหม่กับฝ่ายค้านในปัจจุบัน

อุบัติทางการเมืองจะมีมั้ย  เชื่อว่า  ไม่มี  ยกเว้น ส.ส.จะตายประชดป่าช้า  ลาออกหมด  นั่นแหละถึงจะมีโอกาสยุบสภา  แต่ถ้ายังไม่แก้รัฐธรรมนูญ  เงื่อนไขลุงตู่กลับมาเป็นนายกก็ยังมีสูงมาก

เสียงที่บ่น เบื่อลุงตู่  คนไทยไม่ทนกับลุงตู่   ที่ฝ่ายค้านโหมกระแส  ลองถามคนไทยหน่อยมั้ยว่า เบื่อฝ่ายค้านมากแค่ไหน  ผลนิด้าโพลฟ้องอยู่นะ  พร้อมเลือกลุงตู่เป็นนายกฯ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"