สิ้นสุดมหากาพย์โกงอควาเรียมฯ "สุภัทร"เผยการสอบสวนความไมชอบมาพากลยุติลงแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

14มิ.ย.64- นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้เตรียมข้อมูลโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพื่อที่จะเสนอนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณา ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการสะสางให้เสร็จสิ้น เพราะหากปล่อยการดำเนินการให้ระยะเวลายืดยาวไป จะส่งผลต่อสภาพของอาคารอควาเรียมที่ทิ้งไว้นานก็จะยิ่งเสื่อมสภาพทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆ อีกทั้งเรื่องการสอบสวนความไม่ชอบมาพากลของโครงการนี้ก็ได้ยุติเสร็จสิ้นแล้วเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องเสนอให้ รมว.ศธ. พิจารณา ว่า จะมีข้อสั่งการหรือความต้องการที่จะให้ดำเนินการแก้ปัญหาของการเดินหน้าก่อสร้างต่อให้เสร็จสิ้นได้อย่างไรบ้าง  
           
สำหรับข้อมูลที่จะนำเสนอให้ รมว.ศธ.พิจารณานั้น มีหลากหลายแนวทางในการเดินหน้าก่อสร้างต่อ ซึ่งก็มีแนวทางของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ที่ต้องการให้เทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ เอไอ เข้ามาช่วย รวมถึงยังมีแนวทางใช้พื้นที่ข้างในอาคารบางส่วนอาจเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของจริง และอีกส่วนอื่นๆ อาจอยู่ในรูปแบบอนิเมชั่นสามมิติ หรือ การปรับปรุงอาคารใหม่ใช้เป็นสถานที่ประชุมสัมมนา ขณะที่แนวทางของสอศ.นั้นต้องการที่จะก่อสร้างต่อในรูปแบบเดิมทั้งหมด
"อย่างไรก็ตาม การเดินหน้าก่อสร้างต่อจะต้องใช้งบประมาณจำนวนเท่าไหร่นั้น ผมคงไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องให้ได้ข้อสรุปแนวทางการใช้งานอาคารอควาเรียมก่อน โดยรมว.ศธ.จะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งอาจมีแนวทางอื่นๆ นอกเหนือนจากข้อมูลเหล่านี้ก็ได้"ปลัด ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"