นายกฯ แจง ส.ว. มีวัคซีนเพียงพอ กรุณาฟังรัฐบาล บอกทุกอย่างมีการเมืองแทรก


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.64 - ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานที่ประชุม มีวาระพิจารณาอนุมัติ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ 2564 โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี(ครม.) เสนอพ.ร.ก.ดังกล่าว ภายหลังส.ว.อภิปราย ซึ่งส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับแผนการจัดสรรวัคซีนนั้น

ต่อมาเวลา 12.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงตอนหนึ่งถึงแผนการกระจายวัคซีน ว่า รัฐบาลวางแผนปี 64 ต้องฉีดวัคซีนร้อยกว่าล้านโดส เพื่อสร้างภุมิคุ้มกันหมู่ภายในไตรมาสแรกของปี 65 การจะฉีดให้กับประชาชนต้องทยอย นัดวัดตามจำนวนวัคซีนที่ให้จัดสรรให้ สิ่งที่เป็นปัญหาในเรื่องฉีดวัคซีน คือ รับจองฉีดวัคซีนมากกว่าจำนวนวัคซีนที่จัดสรรให้ ซึ่งแผนการฉีดได้ให้ไปแล้ว เช่น เดือนมิ.ย. ให้หนึ่งล้านโดส แต่เวลาวัคซีนมาจะทยอยมาตามสัญญา ซึ่งเราไม่สามารถกำหนดได้ แต่สัญญาใหญ่มีอยู่แล้ว ดังนั้น ที่ผ่านมาจองผ่านหมอพร้อม ซึ่งจองเข้ามาจากทั่วประเทศพร้อมกัน ถามว่าจะเข้าหลักการที่ตนกล่าวไว้ข้างต้นหรือไม่ ย้ำว่าการนัดจองฉีดวัคซีนต้องไม่เกินกับวัคซีนที่มีอยู่

“การประชาสัมพันธ์การสื่อสารต่อ กรุณาฟังรัฐบาลหรือผมพูด ถ้าไม่ฟังก็ไปกันใหญ่ วันนี้ก็ทราบกันอยู่ว่ามีปัญหาอะไรบ้างในการรับรู้ ในการบิดเบือน ทุกอย่างมีการเมืองแทรก ไม่ได้มีฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว มีฝ่ายอื่นๆด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และยืนยันว่าวัคซีนมีเพียงพอแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"