'บิ๊กตู่' ลั่นกลางสภาสูง อยู่จนครบจะได้เลิกพูดกันเสียที บอกยิ่งไล่ ผมยิ่งสู้


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.64 - ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า สำหรับหนี้สาธารณะ ตนก็ต้องบริหารกู้เงินไม่ให้หนี้สาธารณะเกินเพดานตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ไม่ใช่กู้ทั้งหมดในคราวเดียว หลายคนบอกว่าหนี้สาธารณะเราเกิน ก็จะเกิน กู้มากมันก็เกิน ถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่ต้องกู้ ไม่จำเป็นจะกู้ทำไม ก่อนหน้านี้ประเทศมีหนี้สาธารณะเท่าไหร่ ตนเป็นคนสร้างหนี้สาธารณะทั้งหมดหรือไม่ ขอความเป็นธรรมให้ด้วย ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่อยากยึดอำนาจ 30 กว่าฉบับ เพื่อสั่งการเอง เพียงแต่ต้องการปลดล็อคให้กับหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ

นายกฯ กล่าวด้วยว่า โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถามว่ามีใครเคยได้รับไหม โครงการเหล่านี้ไม่ได้หาเสียง แต่อยากให้ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง ให้ประชาชนอยู่ให้ได้ก่อน แล้วเรื่องอื่นๆค่อยตามมา

“ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ผมต้องทำตัวของผมให้มีเกียรติ ให้คนอื่นยกย่อง เชื่อมั่น ผมทำดีเขาก็ให้เกียรติผม ผมทำไม่ดีก็ไม่ต้องให้เกียรติ และฝากไว้ด้วยถ้ามีการเลือกตั้งในอนาคต ผมยืนยันอยู่จนครบ จะได้เลิกพูดกันเสียที วันหน้าเลือกให้ดีก็แล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนไม่เคยคิดถึงตัวเอง ไม่เคยเลยจริงๆ ทำงานทุกวัน คิดงานทุกวัน ฝันยังเป็นงาน ไม่เคยฝันเป็นอย่างอื่น อยากจะฝันก็ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการชี้แจง นายกรัฐมนตรี สอบถามส.ว. กลางห้องประชุมว่ามีประเด็นใดสอบถามหรือไม่ ซึ่งมีส.ว. สอบถามถึงการกักตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 14 วัน ที่จังหวัดภูเก็ต มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่ระหว่างกักตัว 14 วัน จะเดินทางได้ทั้งจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ปัจจุบันรัฐบาลมีโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บล็อกซ์” หากมีวัคซีนเพิ่มเติมก็ต้องฉีดให้กับกระบี่และพังงา แล้วจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ระหว่านายกรัฐมนตรีชี้แจง  พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะประธานที่ประชุม ได้ส่งข้อความเตือนให้ตอบคำถามหลังอภิปรายเสร็จ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  "มีคนไล่ผมแล้ว ในนี้ไม่มีพวก" ก่อนจะถามขึ้นว่า ในนี้มีใครไม่เชื่อมั่นตนหรือไม่ขอให้ยกมือ ปรากฎว่าไม่มีใครยกมือ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขึ้นว่า “ก็ไม่มี ผมบังคับไม่ได้ ผมเคารพท่าน  5-7 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยยุ่งกับพวกท่าน ผมเชื่อมั่นในวุฒิภาวะ ผมแก้ปัญหาทุกเรื่องที่พะรุงพะรัง ผมพร้อมสู้ ทุกวันนี้มีคนไล่ผม แต่จะบอกว่ายิ่งไล่ ผมยิ่งสู้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"