ตร.ยังไม่แจ้งข้อหา'ร.ท.ฐิติทัตน์'เอี่ยวเงินทอนวัด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

4 มิ.ย.61-พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบ ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดว่า ในชั้นต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าในสิ่งที่เกิดขึ้น มีข้อมูลอย่างไรบ้างซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนเนื่องจากทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพียงแต่เชิญ ร.ท.ฐิติทัตน์ 
ไปสอบสวน ยังไม่ได้มีการกล่าวหาโทษแต่อย่างใด

" ทั้งนี้เรายินดีให้ความร่วมมือหากร.ท.ฐิติทัตน์ มีความผิด หรือทางตำรวจ ได้ชี้ประเด็นมาว่าผิดอย่างไรเราก็จะดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว พร้อมให้การสนับสนุน ซึ่งเบื้องต้นเขามารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว และสั่งสำรองราชการไว้ก่อน หมายถึง ไม่ให้เขาใช้ตำแหน่งหน้าที่เดิมไปมีบทบาท หรือมีอิทธิพลเหนือหลักฐานต่างๆ แต่ยังคงได้รับเงินเดือน  เพราะความผิดไม่สำแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา" พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าว

ผบ.ทสส.กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลหากถูกมองว่า ทหารช่วยเหลือกัน เพราะทุกอย่างต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางราชการ หากดำเนินการรุนแรงกว่านี้ เขาฟ้องกลับว่าใช้อำนาจเกินกว่าเหตุจะทำอย่างไร คงรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากับ ร.ท.ฐิติทัตน์ ก่อนค่อยดำเนินการ

" หน้าที่ของกองทัพตอนนี้ คือ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย หากมีข้อสงสัยว่า เขาทำให้กองทัพเสียหาย ซึ่งก็ดำเนินการอยู่ แต่ในทางกฎหมายอาญา ทางตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาใด เพราะทราบว่ามา ร.ท.ฐิติทัตน์ ได้ชี้แจงกับตำรวจกรณีมีอาวุธปืนหลายสิบกระบอก ซึ่งทุกกระบอกมีหลักฐานการครอบครองถูกต้อง
ส่วนเงินทอนวัด เขาปฏิเสธไม่เกี่ยว" ผบ.ทสส.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"