ภรรยา 'เสี่ยโกศล' นักธุรกิจอาหารทะเล ร้อง ผบ.ตร. สามีถูกอุ้มฆ่าคดีไม่คืบ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางจินดาหรา วสินทรัพย์ ภรรยาของนายโกศล เรืองดุก หรือเสี่ยโกศล นักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความและนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีที่เสี่ยโกศล ถูกอุ้มหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและซึ่งเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมและศาลได้ออกหมายจับ นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี กับพวกรวม 8 คน ในความผิดฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกัน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุ แห่งการตาย และ​ข้อหาอื่นๆอีกหลายข้อหา โดยมี พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส รองผู้บังคับการอำนวยการ สพฐ.เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

ทนายไพศาล กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาวันนี้เนื่องจากพนักงานสอบสวน​ต้องรายงานความคืบหน้าคดีให้กับผู้เสียหายทราบภายใน 30 วัน แต่ผ่านมา 28 วันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ประกอบกับต้องการทราบข้อเท็จจริง โดยอ้างมีข้อมูลว่าได้มีการยื่นคำร้องยกเลิกหมายจับออนไลน์ นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ 1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจริงหรือไม่และมีเหตุผลอะไร รวมถึงต้องการความชัดเจนว่า นายสุรัตน์ ได้เข้ามอบตัวหรือถูกจับกุมตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่หากจับกุม​แล้วควรเปิดเผยต่อมวลชน อีกทั้งทราบว่าคดีนี้ ผบ.ตร.มีคำสั่งโอนสำนวนมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วจึงอยากทราบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบและทางผู้เสียหายต้องติดตามคืบหน้าจากใคร  อีกทั้งคดีนี้ทราบว่าตำรวจกองปราบปรามฯ ซึ่งมีหมายจะลงพื้นที่เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาแต่กลับถูกเลิกภารกิจ จึงเกิดความสงสัยว่าในเมื่อมีเป้าหมายแล้วแต่ไม่จับกุม และที่ติดใจคือประชาชนในพื้นที่เห็นคนร้ายแต่ตำรวจกลับไม่เห็นและไม่ดำเนินการใดๆ ส่วนการร้องขอให้คุ้มครองพยานก็ยังไม่ดำเนินการ จนทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัวจนต้องออกจากพื้นที่

นายไพศาล กล่าวอีกว่า หลังจากยื่นหนังสือทีสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งโดยตรงเพื่อทำให้คดีมีความชัดเจน ส่วนละเอียดสำคัญอื่นๆจะให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"