'คนละครึ่ง' วันแรกยอดพุ่ง23ล้านสิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

 

14 มิ.ย 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรก (14 มิ.ย.) จนถึงเวลา 18.00 น. มียอดรวมกว่า 23 ล้านคน โดยมีสิทธิคงเหลือ ราว 8 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะมีการลงทะเบียนไม่เต็ม 31 ล้านสิทธิภายในวันเดียว โดยเบื้องต้นกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่อง ไปจนกว่าจะครบตามจำนวนที่กำหนด ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-22.00 น.

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมมาตรการยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง โดยสิทธิจำนวน 31 ล้านคนจะพอเพียง ไม่น่าจะตกหล่น เพราะมีการตัดกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 3 ได้ ไปแล้วกว่า 34 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ 66 ล้านคน ประกอบด้วย กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) 13.6 ล้านคน กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้ป่วยติดเตียง 2.5 ล้านคน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 14 ล้านคน

และกลุ่มผู้เข้าร่วมมาตรการยิ่งใช้ยิ่งได้ 4 ล้านคน แต่กลุ่มนี้ ก็อาจจะมีบางส่วนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกใช้คนละครึ่ง หรือ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งต้องรอลงทะเบียนในวันที่ 21 มิ.ย.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"