'สงขลา' สั่งล็อกดาวน์พื้นที่ในชุมชนเก้าเส้ง 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ 19 ราย


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ประกาศปิดชุมชนบาลาเซาะ ห้ามเข้า-ออกเป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 มิถุนายน 2564 เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งชุมชนบาลาเซาะมีจำนวน 184 หลังคาเรือน ประชากร 880 คน หลังจากที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องในชุมชนเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา โดยผู้ป่วยครั้งแรกที่ชุมชนเก้าเส้งข้างโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบผู้ป่วย 19 รายในชุมชนบาลาเซาะ จนนำมาสู่การพบเจอผู้ติดเชื้อจำนวนมากเนื่องจากเป็นชุมชนที่อยู่อย่างหนาแน่น

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลา ฝ่ายปกครอง เทศบาลนครสงขลา ทหารเรือ พร้อมด้วย อสม.และประธานชุมชน ได้ร่วมกันตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและร่วมประชุมกำหนดมาตรการในการปฎิบัติที่จะนำมาใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในชุมชนบาลาเซาะ เก้าเส้ง

โดยเบื้องต้นได้มีมาตรการปิดทางเข้า-ออกชุมชนโดยเจ้าหน้าได้นำแผงเหล็กมากั่นบริเวณทางเข้าห้ามคนในชุมชนออก และคนนอกเข้าพื้นที่ เป็นเวลา 14 วันเพื่อระงับการแพร่ออกสู่วงกว้าง พร้อมกับเน้นประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในชุมชนได้ปฎิบัติตัวอย่างถูกต้อง งดกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะเช่น สถานที่ออกกำลังกาย มัสยิด โดยให้อยู่แต่ภายในบ้านเรือนเท่านั้น และมีเป้าหมายที่จะดำเนินการสกรีนและตรวจคัดกรองเชิงรุกประชาชนในกลุ่มเสี่ยงในชุมชนเก้าเส้งเพิ่มอีก 300 คน ในวันนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"