'ดร.นิว'ถามจริงหรือเปล่า'ชาญวิทย์'ศึกษาประวัติศาสตร์ 14 ตุลาจากคำบอกเล่าของแม่ค้าคนหนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.64- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan ว่าเรื่องนี้ต้องถาม ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ผู้เป็นมหาศาสดาสามนิ้ว วัย 80 ปี และยังเป็นต้นแบบของประวัติศาสตร์นอกขนบอีกด้วย

จริงหรือเปล่าที่ ศ.ดร.ชาญวิทย์ศึกษาประวัติศาสตร์ 14 ตุลาจากคำบอกเล่าของแม่ค้าคนหนึ่ง ผู้มีสายตาเหนือมนุษย์และไร้ซึ่งความกลัวใดๆ ยืนหัวโด่ แหงนมองหนวดของคนที่กำลังใช้ปืนกราดยิงคนลงมาจากบนเฮลิคอปเตอร์ ที่ระดับความสูง 1,500 ฟุต ได้อย่างชัดเจน? 

ศ.ดร.ชาญวิทย์ศึกษาประวัติศาสตร์ด้วยวิธีการและการอ้างอิงแบบนี้จริงๆหรือ? ศ.ดร.ชาญวิทย์ใช้ตรรกะแบบนี้ศึกษาประวัติศาสตร์จริงๆหรือ? แม่ค้าเล่าว่าแบบนี้ก็ได้หรือ? 

ถ้าไม่ได้มโนขึ้นมาเอง ศ.ดร.ชาญวิทย์น่าจะตอบสังคมได้นะว่า แม่ค้าคนนั้นมีชื่อว่าอะไร? 

แล้วอย่าบอกนะครับว่าเป็น "แม่ค้าทิพย์"

แต่ก็พอเป็นไปได้อยู่นะ เพราะแม่ค้าคนนั้นเป็นยอดมนุษย์ที่มีสายตาดีมากๆ แถมใจกล้าบ้าบิ่นสุดๆอีกต่างหาก
อ้างอิงจาก..."ลอกคราบ '14 ตุลา' ฉบับ ณรงค์ กิตติขจร ชำแหละผู้ผูกขาดประวัติศาสตร์" เนชั่น สุดสัปดาห์ นิตยสารรายสัปดาห์ ปีที่ 12 ฉบับที่ 588 วันที่ 8-14 ก.ย. 2546

Common School ขุด ศ.ดร.ธงชัย วินิจจะกูล เด็กในสังกัดของชาญวิทย์ ไปออกแล้ว ก็อย่าลืมขุด ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ มหาศาสดาสามนิ้วไปออกด้วยนะ จะได้นำเสนอสุดยอดหลักฐานทางประวัติศาสตร์จากแม่ค้าในตำนานให้ประชาชนได้รับทราบทั่วกัน จะได้สมกับการเป็นต้นแบบของ #ประวัติศาสตร์นอกขนบ อย่างแท้จริง

ไม่แน่ใจว่าบรรดาลูกศิษย์ในสำนักและเด็กๆในสังกัดของชาญวิทย์ จะได้รับการถ่ายทอดสุดยอดเคล็ดวิชาของวิธีการศึกษาและตรรกะแบบชาญวิทย์กันหมดทุกคนหรือไม่? แต่ที่แน่ๆ ณัฐพล ใจจริง คงเป็นหนึ่งในนั้น

น่าสงสัยว่า สาเหตุที่การตรวจสอบและชำระความวิทยานิพนธ์บิดเบือนประวัติศาสตร์และให้ร้ายสถาบันฯ ของ ณัฐพล ใจจริง เงียบสนิทไป เป็นเพราะบารมีของเจ้าสำนักประวัติศาสตร์นอกขนบ และมหาศาสดาสามนิ้วอย่างชาญวิทย์หรือไม่?

แล้ววิชาข่าวลวงของ ลุงสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ กับวิชาข่าวลือของ ป้าสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เอง ก็น่าสงสัยมากๆเลยว่า ได้รับมาจากใคร? .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"