คลัสเตอร์โรงงานกระจาย 27 จังหวัด พบ 656 แห่งไม่ผ่านประเมินระบบไทยสต็อปโควิดพลัส


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า กรมควบคุมโรค ได้รายงานปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดอื่นๆยกเว้นกรุงเทพฯและปริมณฑล ในช่วง 2 สัปดาห์นี้พบว่ามีปัจจัยเสี่ยงที่เป็นโรงงาน สถานประกอบการ ที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน มีอยู่ 4 จังหวัด คือสระบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และตรัง ตลาดค้าส่งที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากและพบผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน พบใน 2 จังหวัด คือนครปฐม และเพชรบุรี ส่วนชุมชนแออัดที่พบผู้ติดเชื้อเกิน 50 คนมี 1 จังหวัดคือสมุทรสาคร ขณะพื้นที่ชายแดนที่พบต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศมีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน 3 จังหวัดคือ จันทบุรี สงขลา ปัตตานี

อย่างไรก็ตามในส่วนของการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ในกลุ่มโรงงานตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-16 มิ.ย. มีไปแล้ว 27 จังหวัด ซึ่งรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รายงานตัวเลขว่า ขณะนี้มีโรงงานทั่วประเทศ 64,038 แห่ง เป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีแรงงานเกิน 200 คน 3,304 โรงงาน จนถึง 14 มิ.ย. มีโรงงานทั้งหมดทำการประเมินตนเองในระบบไทยสต็อปโควิดพลัส 8,132 โรง เฉพาะโรงงานขนาดใหญ่ทำการประเมินตนเองแล้ว 2,241 โรง ผ่านเกณฑ์ 1,583 โรง ไม่ผ่านเกณฑ์ 656 โรง และตั้งเป้าตั้งแต่วันที่ 16-30 มิ.ย.จะให้โรงงานทั้งหมดประเมินตนเอง ขอความร่วมมือทุกโรงงานต้องทำการประเมินตนเอง เพราะเป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะโรงงานที่ทำแล้วไม่ผ่านจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยปรับปรุง ขณะที่พนักงานต้องประเมินตัวเองทุกวัน อย่างไรก็ตามสำหรับโรงงานต่างๆนั้นจะมีการประเมินซ้ำทุกๆ 2 สัปดาห์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"