'จตุพร' รับ 'พีซทีวี' ยุติออกอากาศ 30 มิ.ย. เหตุไร้ทุนสนับสนุน


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย. 64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จัดรายการ PEACE TALK ผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ ตอนหนึ่งว่า สถานีโทรทัศน์ พีซทีวี เป็นสถานีที่อยู่ท่ามกลางความยากลำบาก เป็นสถานีที่ถูก กสทช. ใช้อำนาจปิดมากที่สุด เคยถูกถอนใบอนุญาติและได้รับการคุ้มครองจากศาลปกครองกลาง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลปกครองสูงสุด ในโลกของความเป็นจริง กว่าจะได้รับการคุ้มครองจากศาลก็ใช้เวลากว่า 3 เดือน สถานีฯ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากมาย กว่าที่สื่อโฆษณาจะกลับมาสนับสนุนก็ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน และโดนคำสั่งปิดตามมาอีก2-3ครั้ง ยืนหยัดอยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ก็นับว่าเป็นปาฎิหาริย์ เมื่อมาเจอวิกฤติจากการเป็นทีวี ที่ไม่มีการสนับสนุนใดๆ จากฝ่ายใดของฝ่ายการเมืองเลย เป็นสถานีประชาธิปไตย ที่ยืนหยัดแม้ว่าจะเจอคำครหามากมาย พีซทีวี ยังก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่รายงานข่าวประชาธิปไตยอย่างซื่อสัตย์ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับผู้มีอำนาจตลอดมา จึงไม่มีสปอนเซอร์ที่จะกล้ามาเสี่ยงตายกับพีซ ทีวี ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้พยายามหาทางออก เช่น ปรับลดเงินเดือนพนักงานควบคู่การปรับลดเวลาการทำงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ยังไปไม่ไหวจนต้องตัดสินใจปิดกิจการ และไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานได้อย่างเต็มที่ ถ้าไม่มีปาฎิหาริย์ใด วันที่ 30 มิ.ย. ต้องปิดสถานีพักการออกอากาศ ซึ่งการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะยังต้องใช้บุคลากรจำนวนมากพอสมควร 

“ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ยากลำบากนี้ ผมพยายามคิดหาหนทางในโซเชียลมีเดีย ทั้งยูทูป เฟสบุ๊ค ทั้งของผม และพีซทีวี มีผู้ติดตามประมาน 1.5 ล้านคน หากพนักงานคนใด มีสินค้าก็สามารถมาฝากขายผ่านเพจนี้ได้ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อที่จะหารายได้ในช่วงที่ยากลำบาก เราได้ยืนหยัดและไม่มีหลังพิงใดๆ ทางการเมือง ในอนาคต ก็รอดูสถานการณ์ ประวัติศาสตร์ของ พีซทีวี มีทั้งความภาคภูมิใจ และความเลวร้ายที่เจ็บปวด พยายามหาหนทางแสงสว่างแม้ในยามมืดมนก็ตาม การต่อสู้กับระบอบประยุทธ์ อย่างไรก็ยังดำรงอยู่ แม้ว่าจะต้องล้มลุกคลุกคลานในฐานะประชาชน แม้ พีซทีวี จะไม่มีปาฎิหาริย์ ก็ต้องใช้ช่องทางสงครามโซเชียลมีเดีย ทั้งหมดเป็นเรื่องชะตากรรม พีซทีวี ส่วนภาระหน้าที่ของคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งเป็นคนละส่วนกับพีซทีวี ต้องยืนหยัดและยังดำเนินกิจกรรมตามปกติ วันที่ 24 มิ.ย. จะไปทำเนียบรัฐบาล ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรก็จะได้มีการพูดคุยและแถลงกันต่อไป”นายจตุพรกล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"