“เอนก” ขอประชาชนมั่นใจวัคซีนมีเพียงพออย่างแน่นอน ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ม.รังสิต ฉีดแล้วกว่า 15,000 โดส เผย 11 ศูนย์ฉีด อว. เตรียมรับการจัดสรรวัคซีนล็อตใหม่ พร้อมระดมฉีดเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    


 
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64  ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 มหาวิทยาลัยรังสิต ณ อาคารนันทนาการ 14 พร้อมด้วย ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงฯ และผู้บริหาร อว. โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต และคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ รวมถึงคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยรังสิต มีการสรุปข้อมูลการบริหารจัดการศูนย์ฯ และพาเยี่ยมชมสถานที่ รวมถึงมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับการรับรองให้เป็นสถานศึกษาแห่งแรกของไทยที่ปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Thai Stop COVID จัดการระบบจองวัคซีนแก่นักศึกษาอย่างดีเยี่ยมและรวดเร็ว แบ่งเป็นสองช่วงคือ ระหว่างวันที่ 14-21 มิ.ย.64 และระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.64 โดยได้เปิดให้จองคิวตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 และได้เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นมา เพื่อเร่งให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรได้รับวัคซีนก่อนเปิดเทอมให้บริการ โดย 16 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแล้วเป็นจำนวนกว่า 15,000 คน
 
ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก กล่าวว่า “ศูนย์ฉีดวัคซีนของมหาวิทยาลัยรังสิต มีความพร้อมในทุกๆ ด้านเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านสถานที่ ด้านเทคโนโลยี และความพร้อมของบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ถือเป็นจุดฉีดหลักที่สำคัญจาก 11 ศูนย์ฉีดวัคซีนของ อว. จุดแข็งของความเป็นเอกชนของมหาวิทยาลัยรังสิตคือมีคณะแพทย์ศาสตร์ที่มีคุณภาพ ทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และเข้าใจปัญหา พร้อมที่จะเผชิญและแก้ไขอย่างจริงจัง ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลและ อว. ขอให้ความเชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายพร้อมให้การช่วยเหลือในสิ่งที่ขาดและขอขอบคุณในสิ่งที่มหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ อว. ทุกฝ่ายล้วนทำงานกันหนักมากจากตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่การรักษาผู้ป่วย การจัดตั้ง รพ.สนาม จนมาถึงช่วงของการฉีควัคซีน ซึ่งมีความเหน็ดเหนื่อย แต่ก็ยังมีกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยม ทำงานกันอย่างมีความสุข เพื่อจับมือกันผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้”

“จากปัญหาวัคซีนไม่เพียงพอในบางส่วน ขอให้ประชาชนหรือผู้ที่ต้องการรับวัคซีนมั่นใจได้ว่าวัคซีนมีเพียงพออย่างแน่นอน เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนทั้ง 11 ศูนย์ของ อว. ก็เตรียมรับการจัดสรรวัคซีนจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข และพร้อมให้บริการฉีดได้ในทันที ซึ่งมีแนวโน้มว่าในช่วงต่อๆไป ว่า อว. จะได้รับการจัดสรรวัคซีนและสามารถระดมฉีดได้เพิ่มขึ้นอีกในช่วงปลายเดือนนี้” รมว.อว. กล่าวในตอนท้าย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"