คมนาคมพร้อมทุกโหมด'บก-ราง-น้ำ-อากาศ' รับเดินทางเปิดประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


17 มิ.ย.2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านระบบ  Application “Zoom” โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคมเข้าร่วมการประชุม ว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่อง ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 

ทั้งนี้โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรกในวันที่ 1 ก.ค. 2564  ตามแนวทาง “Phuket Sandbox”  และจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ จำนวน  9 แห่ง พังงา,  กระบี่,  เกาะสมุย,  ชลบุรี (พัทยา) ,เชียงใหม่ กรุงเทพ,  ชะอำ  หัวหิน และบุรีรัมย์  ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าวครบถ้วนทุกด้าน คือ ทางอากาศ ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.),  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท.,  และกรมท่าอากาศยาน(ทย.)   ทางน้ำ ได้แก่ กรมเจ้าท่า(จท.)   ทางบก ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก(ขบ.)  และทางราง ได้แก่ กรมการขนส่งทางราง(ขร.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)                         

นายศักดิ์สยาม ได้มีข้อสั่งการ ให้ทุกหน่วยงานจัดทำรายละเอียด Checklist และ Timeline เพื่อตรวจสอบความพร้อมตามมาตรฐานสาธารณสุข และมาตรฐานด้านความปลอดภัย ในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย  เพื่อสร้างความมั่นใจด้านคมนาคมในการเดินทาง  และให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการมีใจให้บริการ (Service Mind)ในการให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปรทับใจแรก (First Impression) ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเตรียมความพร้อมในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน(Emergency Case)  ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ครบ 100 %   เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  รวมทั้งพิจารณาการตรวจระดับภูมิคุ้มกันภายหลังการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"