ปัตตานีโควิดวิกฤติ!ยอดสะสม 886 คน 10% ป่วยหนัก หวั่นรพ.สนามแห่งใหม่เต็มอีก


เพิ่มเพื่อน    


18 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 18 มิย. 2564 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง   เนื่องจากคลาสเตอร์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น  และจังหวัดปัตตานีติด 1ใน10 ของประเทศ   ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 69 คน ยอดผู้ป่วยสะสม   886 คน รักษาหายแล้ว 385 คน และเสียชีวิต  2 คน จำนวนนี้พบผู้ป่วยมากสุดคือ อำเภอเมืองปัตตานีมียอดสะสม 306 คน ซึ่งปัตตานียังคงตกจับตาสถานการณ์โควิด19อย่างใกล้ชิด เพราะยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างกักตัวและรอผลตรวจอีกหลายร้อยราย และคาดว่าวันนี้ยอดผู้ป่วยยังคงสูง

 ขณะที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของจังหวัดปัตตานี ที่ตั้งอยู่ในโรงยิม สนามกีฬา อบจ. มีเตียงรองรับผู้ป่วย 280 เตียง ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยล่าสุด  150 คน ที่รักษาอยู่ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มาจากคลัสเตอร์โรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง และโรงงานแปรรูปอาหารทะเล แพ อรูณ ทั้งนี้ยังคงมีผู้ป่วยจากหลายแห่งย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง หวั่นโรงพยาบาลสนามเต็ม และอาจจะมีการเปิดโรงบาลสนามแห่งที่ 5

 สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ในจังหวัดปัตตานีพบว่า 10% เป็นผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี หมอต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ แสดงอาการเล็กน้อย ซึ่งอยู่ตามโรงพยาบาลสนามต่าง และจังหวัดปัตตานีพบผู้ป่วยที่มีอายุน้อย คือ 2 เดือน ส่วนผู้ป่วยอายุมากสุด ประมานอายุ 80 ปี

 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด19ในจังหวัดปัตตานี ขณะนี้สร้างความกังวลต่อประชาชนเป็นอย่างมาก โดยทางจังหวัดปัตตานีก็ยังไม่ได้มีมาตรการป้องกันโควิด19ที่ชัดเจน และเคร่งครัด จึงเป็นเหตุให้เชื้อได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"