เปิดไทม์ไลน์ 2 แม่บ้านสภาฯติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ พรพิศ เพชรเจริญ

18 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า จากกรณีที่รัฐสภาพบแม่บ้านติดเชื้อโควิด-19 นั้น ขณะนี้มีแม่บ้านรัฐสภา ติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นแม่บ้านวัย 63ปี มีหน้าที่เป็นพนักงานเก็บจานในโรงอาหารฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยเริ่มมีอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประชุมสภาฯ พิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย.  ซึ่งวันดังกล่าวแม่บ้านรายนี้ก็อยู่ที่รัฐสภาเหมือนกัน โดยเริ่มหยุดอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน วันที่ 11- 12 มิ.ย. จนกระทั่งวันที่ 13 มิ.ย. ทราบว่าลูกสาวติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจหาเชื้อ และทราบผลวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่าตัวเองติดเชื้อโควิด

สำหรับแม่บ้านอีกรายหนึ่ง พบว่าเป็นแม่บ้านบริเวณชั้น 2 โซนห้องประชุมสภา และมีหน้าที่เสริฟน้ำให้ รัฐมนตรี ประจำอยู่ห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น3 จึงแจ้งให้ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องไปตรวจหาเชื้อแล้ว และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ แม่บ้านคนดังกล่าวปฏิบัติงานที่ห้องรับรองครม. ชั้น 3 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. ซึ่งมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 และเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อทางทำเนียบฯรับทราบได้มีการแจ้งและประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าผู้ใดสัมผัสใกล้ชิดกับแม่บ้านคนดังกล่าว ขอให้พิจารณาดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว และคาดว่าวันนี้ (18 มิ.ย.)ทางรัฐสภาจะมีการแถลงรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง

ด้านนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ให้แม่บ้านที่ใกล้ชิดกับแม่บ้านที่ติดเชื้อรายที่สอง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสียงสูง 4 คนไปตรวจค้นหาเชื้อแล้ว และให้กักตัวในที่พักตามมาตาการ ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ  โดยหลังจากได้ผลการตรวจทางรัฐสภาจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"