'ป๋าโน้ต'จุดไฟในตัว'สุนารี' ปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 8 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          แค่ทีเซอร์เรียกน้ำย่อยก็ทำเอาสั่นสะเทือนทีเดียว สำหรับซิงเกิ้ลใหม่  I don't care ของ สุ-สุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งระดับตำนานของเมืองไทย จับมือค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด หลังห่างหายงานเพลงเดี่ยวไปร่วมแปดปี ซึ่งได้ ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม หรือ บำเรอ ผ่องอินทรกุล  ศิลปินและนักแสดงตลกรุ่นใหญ่มาแต่งเนื้อร้องทำนองให้ กับสไตล์ลูกทุ่งแนวฟังกี้โคราช และยังเป็นผู้จุดไฟในตัวพี่สุให้สว่างไสวในการทำเพลงให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงอีกครั้ง

          โดยเจ้าของเสียงเพลงเผยว่า “เพลงนี้ป๋าโน้ตแต่งไว้สักพักแล้ว ก็มาแซวตลอด คุณสุร้องเพลงให้ผมเถอะผมขอ  คุยไปคุยมาเราก็ไม่ได้ทำเพลงมานานมากแล้วห่างไปร่วมแปดปี ก็บอกป๋าขอปรับใส่ความเป็นโคราชเข้าไป ซึ่งป๋าทำดนตรี คุมเองหมดเลยค่ะ แล้วก็มาคุยกับทางค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดเลยจับมือกันจนออกมาเป็นเพลง I don't care  เป็นเพลงที่น่ารัก เนื้อหาเหมือนอกหักแบบเด็กๆ แบบฉันไม่แคร์ ไม่เศร้า จังหวะสนุกๆ ท่อนฮุกมีแร็ปนิดๆแร็ปโคราช ก็ไม่ยากนะคะ มีแค่เรื่องแรงของเรา วัยของเราที่อายุมากขึ้น

          เอาจริงๆ ไม่ได้คาดหวัง ต้องขอบคุณป๋าโน้ตยื่นเพลงใส่มือมาให้ เหมือนจุดไฟให้พี่ และช่วงโควิดรอบสามพอดี ซึ่งเราไม่เคยมีไฟที่จะร้องมานานแล้ว ป๋ามาจุดไฟให้จริงๆ ค่ะ บวกกับแฟนเพลงถามถึงเยอะ เลยอยากทำให้แฟนเพลงด้วยว่าเรายังร้องเพลงได้นะ บางคนคิดว่าเราเลิกร้องแล้ว ทำไมพี่สุไม่ทำเพลง ฝากติดตามด้วยนะคะ I don't care  ทางยูทูปช่อง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด อยากให้ทุกคนหายคิดถึงกัน ตั้งใจเต็มที่เลยค่ะ”

          ด้านป๋าโน้ต เชิญยิ้ม เผยว่า “ผมไปยุสุนารี ร้องเลยๆ เขาไม่ยอม จนในที่สุดยุจนใจอ่อน เขาบอกผมเป็นคนจุดไฟให้เขาอีกครั้ง จังหวะเป็นฟังกี้ร้องเป็นโคราช เมโลดี้เพลงไทยเดิม ฝรั่งรำเท้า มาบิดให้เป็นสากล และมาปรับให้มีความเป็นโคราช ปรับวิธีการร้องทำจังหวะ ปรึกษากับคนที่ทำดนตรี ผมชอบจังหวะแบบนี้ เป็นเพลงแรกที่ใช้เวลาเขียนเป็นวันๆ นานสุดเลยครับ อยู่ห้องทำดนตรีตั้งแต่เช้ายันดึก คุมทุกอย่างครับ เรามองว่าสุนารีมีสามีเป็นฝรั่งนี่นา ก็ปรับเรื่องราว มีคำเป็นฝรั่งหน่อยดีไหม สุนารีไม่ได้มีเพลงใหม่มานานแล้ว ผมว่าเพลงมันน่ารัก ใส่คอรัส เพลงไม่หยาบไม่คาย ฟังเพลินๆ ดี ลูกทุ่งแนวฟังกี้โคราช คนทำเพลงจะรู้ ผมว่าร่วมสมัยดีครับ ผมอยากทำให้ดูฮือฮาครับ และนอกจากในรายการที่คนดูดูผมแล้ว ทำให้เขามองผมว่าเราก็ไม่ใช่ตลกกะโหลกกะลานะ เราก็รู้เรื่องเพลง ผมยังแต่งเพลงให้กับศิลปินด้วยครับ”

 


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"