นายกฯโล่งผลตรวจเชื้อลบ ตัวเลขติดโควิดภูมิภาคพุ่ง!


เพิ่มเพื่อน    

 

ไทยติดเชื้อเพิ่มอีก 3,058 ราย เสียชีวิต 22 ราย "บิ๊กตู่" โล่งผลตรวจเชื้อเป็นลบ หลังแม่บ้านห้องรับรอง ครม.ที่รัฐสภาติดโควิด 2 ราย "เรือนจำ" แนวโน้มดีต่อเนื่อง "ปากน้ำ-ชลบุรี-สงขลา" ยอดยังพุ่งหลักร้อย "ชัยนาท" น่าห่วงทยอยสั่งปิดหลายโรงเรียน "ภูเก็ต" ส่งเชื้อ 3 นักเรียน รร.สอนศาสนากลับจากยะลาตรวจห้องแล็บ กทม.หาสายพันธุ์

    เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิดรายวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,058 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,580 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 2,044 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 536 ราย มาจากเรือนจำ 459 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 19 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 210,782 ราย หายป่วยเพิ่มเติม 4,094 ราย หายป่วยสะสม 176,410 ราย อยู่ระหว่างรักษา 32,795 ราย อาการหนัก 1,360 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 378 ราย และมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 22 ราย เป็นชาย 11 ราย หญิง 11 ราย อยู่ใน กทม. 16 ราย นครปฐม พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สงขลา แพร่ เพชรบูรณ์ จังหวัดละ 1 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 1,577 ราย
    ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ หลังจากมีรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมานายกฯ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมด้วยคณะทำงานใกล้ชิดได้รับการตรวจเช่นกัน หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร ประสานมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีผู้ปฏิบัติงานในห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อาคารรัฐสภา ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 และพระราชกำหนดกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่ผ่านมาติดเชื้อโควิด-19 โดยผลการตรวจเชื้อนายกฯ และคณะทำงานทุกคนผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด
    ทั้งนี้ แม่บ้านรัฐสภาที่ติดเชื้อโควิด 2 รายนั้น รายแรกเป็นแม่บ้านวัย 63 ปี มีหน้าที่เป็นพนักงานเก็บจานในโรงอาหารฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 อีกรายเป็นแม่บ้านบริเวณชั้น 2 โซนห้องประชุมสภา และมีหน้าที่เสิร์ฟน้ำให้รัฐมนตรีประจำอยู่ห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 3
    นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้ให้แม่บ้านที่ใกล้ชิดกับแม่บ้านที่ติดเชื้อรายที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง 4 คนไปตรวจค้นหาเชื้อแล้ว และให้กักตัวในที่พักตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ โดยหลังจากได้ผลการตรวจ ทางรัฐสภาจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
    ส่วน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า นอกจากทั้ง 4 รายที่มีความเสี่ยงสูงแล้ว ยังมีกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ  2 ราย ซึ่งเราให้กักตัวอยู่บ้านรอดูอาการ อีกรายหนึ่งเป็นข้าราชการบำนาญของสภาฯ แต่ยังเข้ามาทำงานที่สภาฯ โดยบริการเสิร์ฟอาหารให้กับ ครม. และ ส.ส.บางคนที่คุ้นเคยกันมาก่อน โดยในวันที่ 9 มิ.ย. ไปช่วยเสิร์ฟอาหารที่ห้อง ครม. ชั้น 3 และในวันที่ 10 มิ.ย. ไปเสิร์ฟอาหารในห้องทำงานส่วนตัวของ ส.ส.บางคน ทั้งนี้ วันที่ 11 มิ.ย. ข้าราชการบำนาญรายดังกล่าวเป็นไข้ และมีอาการปวดเมื่อยตัว แต่ผ่านไป 3-4วัน อาการยังไม่หาย ดังนั้นวันที่ 15 มิ.ย. จึงตัดสินใจไปตรวจที่วชิร
พยาบาล และวันที่ 16 มิ.ย. รพ.แจ้งว่าติดโควิด-19
    ขณะที่ นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในสถานที่ควบคุมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์โควิดในเรือนจำและทัณฑสถานว่า มีแนวโน้มยังดีขึ้นต่อเนื่อง ควบคุมการระบาดได้ดี โดยมีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,676 ราย รักษาหายสะสม 27,323 ราย หรือกว่าร้อยละ 80 ของผู้ติดเชื้อสะสมที่ 34,241 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวม 31 ราย หรือร้อยละ 0.09 ของผู้ติดเชื้อสะสม
    จ.สมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อใหม่ จำนวน 239 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 189 ราย โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 50 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต รวมเสียชีวิตสะสม 118 ราย   
    จ.ชลบุรี สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 142 ราย แบ่งเป็น อ.เมืองชลบุรี 75 ราย ศรีราชา 24 ราย อ.บางละมุง 21 ราย อ.สัตหีบ 5 ราย บ้านบึง 2 ราย อ.พานทอง 4 ราย อ.เกาะจันทร์ 9 ราย ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด จำนวน 246 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น จำนวน 2,001 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม จากคลัสเตอร์สถานประกอบการ 8 แห่ง และตลาด 3 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และชุมชน 3 แห่ง
    จ.ชัยนาท นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ระบุว่า พบเด็กนักเรียนโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท ติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย หลังจากเดินทางกลับมาจากแคมป์คนงานก่อสร้าง เขตบางกะปิ กทม. เป็นนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี และนักเรียนหญิงอายุ 9 ปี อาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงในแคมป์คนงานก่อสร้างเขตบางกะปิ ขณะที่วิทยาลัยเทคนิคชัยนาทต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนในสถานศึกษาต่อเนื่อง หลังพบมีนักศึกษาชาย ชั้น ปวช.1 คนหนึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันจังหวัดนครสวรรค์  
    เช่นเดียวกับโรงเรียนอนุบาลชัยนาท ประกาศหยุดการเรียนการสอนในโรงเรียนทันที หลังทางโรงเรียนได้รับแจ้งว่ามีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 และมีนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหลายคน นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนวัฒนาชัยนาท อ.เมืองชัยนาท และโรงเรียนถาวรวิทยา อ.วัดสิงห์ ก็ประกาศหยุดการเรียนการสอนในสถานศึกษา สาเหตุจากมีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน
    จ.เชียงราย พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 ราย จาก อ.เมืองเชียงราย 3 ราย, อ.เทิง 6 ราย และ อ.พญาเม็งราย รวม 10 ราย รวมยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 694 ราย รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านสะสม 637 ราย ผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 48 ราย
    จ.พังงา พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 27 ราย อยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นคนไทย 6 คน แรงงานต่างชาติ 21 คน ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 147 ราย คลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี และคลัสเตอร์นักเรียนที่เดินทางกลับมาจากโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดยะลา
    จ.ภูเก็ต นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า คลัสเตอร์ยะลาที่ตรวจพบ จากนักเรียนโรงเรียนสอนศาสนาที่เดินทางมาจากจังหวัดยะลา 3 คน เข้ามาภูเก็ตได้ 1 วัน พบเชื้อโควิดทั้ง  3 คน ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ส่งเชื้อไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่กรุงเทพมหานคร ว่าเป็นสายพันธุ์ใด คาดว่าจะทราบผลตรวจไดัประมาณ 1 อาทิตย์
    จ.สงขลา ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 152 ราย จากคลัสเตอร์ชุมชนเก้าเส้ง 84 ราย กลุ่มติดเชื้อจากผู้เดินทางมาจากศูนย์มัรกัส จ.ยะลา ที่ตามตัวได้แล้ว 67 ราย และตรวจพบมีเชื้อโควิดหลายสิบคน นอกจากนั้นมาจากกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในโรงงาน กลุ่มสัมผัสติดเชื้อในพื้นที่ กลุ่มสัมผัสติดเชื้อร่วมบ้านผู้ติดเชื้อในโรงงานและสัมผัสผู้ติดเชื้อในกลุ่มอื่นๆ
    จ.ปัตตานี ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 69 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 886 คน รักษาหายแล้ว 385 คน และเสียชีวิต 2 คน ซึ่งปัตตานียังคงต้องจับตาโควิดอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างกักตัวและรอผลตรวจอีกหลายร้อยราย โดยผู้ว่าฯ ปัตตานีได้สั่งให้ปิดหมู่บ้านเพิ่มอีก 2 แห่ง พื้นที่กลุ่มบ้านเมาะโม หมู่ที่ 4 กลุ่มบ้านพ่อเทพ และบ้านกือแล หมู่ที่ 5 อำเภอไม้แก่น.

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"