วางระเบิดรถทหารเมียนมาใกล้ที่ทำการพรรคยูเอสดีพี ดับ2ศพ


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายวางระเบิด 2 ลูกใกล้ที่ทำการพรรคการเมืองที่กองทัพเมียนมาหนุนหลังในนครย่างกุ้งเมื่อวันศุกร์ จุดหนึ่งระเบิดรถบรรทุกทางทหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 6 คน

    การวางระเบิดโจมตีเกิดขึ้นในเมืองใหญ่เมืองเล็กทั่วเมียนมาบ่อยครั้งขึ้นในช่วงไม่นานมานี้ โดยเป้าหมายสำคัญคือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบอบทหารที่ยึดอำนาจเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ รัฐบาลทหารกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือ "ผู้ก่อการร้าย" ที่เกี่ยวโยงกับรัฐบาลชุดที่แล้ว

    รายงานรอยเตอร์อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและสื่อของเมียนมาเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนว่า รถบรรทุกทางทหารที่ตกเป็นเป้าหมายการระเบิดคันนี้จอดอยู่ด้านนอกที่ทำการของพรรคสหสามัคคีและการพัฒนา (ยูเอสดีพี) ในเขตตามเวของย่างกุ้ง พรรคนี้ถูกมองอย่างกว้างขวางว่าเป็นตัวแทนทางการเมืองของกองทัพ

    มีภาพถ่ายและวิดีโอแพร่สะพัดทางโซเชียลมีเดีย เผยภาพกลุ่มควันลอยสูงจากรถบรรทุกที่ตกอยู่ใต้กองเพลิงสูงกว่ารถ 3 เท่า

    วิน ทู รองประธานคณะกรรมการกู้ภัยย่างกุ้ง กล่าวว่า เกิดระเบิด 2 ครั้งในพื้นที่นั้นห่างกันไม่กี่นาที ระเบิดลูกแรกทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย ลูกที่สองทำให้ผู้โดยสารบนรถแท็กซีเสียชีวิต 1 คน พวกเขายังช่วยส่งตัวสมาชิกหน่วยความมั่นคง 5 นายและคนขับรถแท็กซีที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เขาไม่รู้ว่าระเบิดครั้งนี้เป็นฝีมือใคร

    ยังไม่มีกลุ่มใดประกาศว่าเป็นผู้วางระเบิด 2 ลูกนี้ โฆษกกองทัพก็ไม่ตอบรับโทรศัพท์ของรอยเตอร์

    เจ้าหน้าที่ที่ได้รับแต่งตั้งจากรัฐบาลทหารกำลังกลายเป็นเป้าหมายการลอบสังหาร หลายคนเป็นสมาชิกยูเอสดีพี ซึ่งเป็นพรรคที่ก่อตั้งโดยกองทัพก่อนที่ทหารจะยอมคายอำนาจในปี 2554 พรรคนี้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกล่าวหาพรรคของนางอองซาน ซูจี ว่าทุจริตการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กองทัพยึดอำนาจจากรัฐบาลของนางซูจีโดยอ้างว่าคำร้องเรียนเหล่านี้ฟังขึ้นแต่กลับถูกเพิกเฉย

    ระเบิดเมื่อวันศุกร์เกิดห่างไม่กี่กิโลเมตรจากเหตุระเบิดในสถานที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในเขตบาฮันเมื่อวันพฤหัสบดี เมียนมานาวรายงานว่า โครงการ 68 เรซิเดนซ์ที่ตกเป็นเป้าโจมตีเป็นของสามีของเท็ต เท็ต ไคง์ นักธุรกิจหญิงที่เป็นอดีตพันธมิตรของนางอองซาน ซูจี แต่เธอได้รับแต่งตั้งจากรัฐบาลทหารให้เป็นรัฐมนตรีสวัสดิการสังคมไม่กี่วันหลังการรัฐประหาร รายงานกล่าวด้วยว่า กลุ่มกองโจรในเมืองย่างกุ้งประกาศว่าเป็นผู้วางระเบิดครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"