'แรมโบ้' ขยี้แผล 'วิโรจน์' เด็กเลี้ยงแกะ พูดอะไรเชื่อถือไม่ได้ เลือกตั้งรอบหน้าอาจสอบตก


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย. 64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความข่าวเปิดประเทศ เพิ่งผ่านมาแค่วันเดียว เลื่อนไปเริ่ม 1 กรกฎาฯ รวมถึงเป้าหมายการฉีดวัคซีนของไทยนั้น โดยนายเสกสกล ชี้แจงว่าหากฟังให้ดีในวันที่ 1 ก.ค.คือเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน หรือ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)"  เป็นไปตามแผนที่ได้วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายกฯและคณะจะได้ไปรับนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง  

ส่วนการประกาศ 120 วันเปิดประเทศของนายกฯเมื่อวันที่ 16  มิถุนายนที่ผ่านมานั้นนายกฯ หมายถึงเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆได้  แต่ขณะนี้เริ่มนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตก่อน เนื่องจากจังหวัดมีความพร้อมสามารถเปิดได้ก่อน  และเพื่อให้ประชาชน ภาคธุรกิจ มีการทำมาหากินได้อีกครั้ง 

ขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงแล้วว่า เกินร้อยละ 60 ของประชากรในพื้นที่ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะภูเก็ต ณ วันที่ 16 มิ.ย. 64 มีผู้ที่ได้รับวัคซีน 1 เข็ม จำนวน 346,855 คน หรือ ร้อยละ 63.3 ผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็ม จำนวน 165,439 คน หรือ ร้อยละ 30.2 และจำนวนประชากรคงเหลือที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เหลือเพียงจำนวน 119,732 คน

และสำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศนั้น นายกฯ ได้ยืนยันแล้วว่าภายในเดือนตุลาคมจะสามารถฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อยเข็มแรก 50 ล้านคน ฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้โดยเฉลี่ย ประมาณเดือนละกว่า 10 ล้านโดส  ซึ่งตนเองมั่นใจว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะขณะนี้วัคซีนทยอยเข้ามาแล้ว และบุคลากรทางการแพทย์ของไทยยังได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชน  

“นายวิโรจน์ ควรจะยินดีกับประเทศไทยที่จะได้เริ่มต้นเปิดประเทศ เพื่อจะได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ  ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจ ได้เริ่มกลับมาค้าขายมีรายได้ กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ  ไม่ใช่จะออกมาตำหนิ กล่าวโจมตีในทุกเรื่องโดยไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเลย 

นายวิโรจน์ ท้าจะลาออกจากส.ส.ทำไมไม่ทำตามคำพูด ประชาชนรอดูว่าเมื่อไหร่จะลาออกเสียที ช่วยรักษาคำพูดด้วย นายวิโรจน์จะพูดอะไรคงไม่มีน้ำหนักแล้ว ไม่มีใครเชื่อถือ อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะอีกเลย อยู่ฝ่ายค้านก็คงจะมีแต่ความคิดแบบฝ่ายค้านแบบไร้เหตุผล ซึ่งตนเองมองว่าก็คงเป็นได้แค่ฝ่ายค้านตลอดชีวิต เลือกตั้งรอบหน้าก็อาจสอบตก  เพราะคนประเภทนี้ ที่มีแนวคิดคับแคบ คิดถึงแต่ประโยชน์ตัวเอง คงไม่เหมาะที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนของประชาชนได้อีกต่อไป”  นายเสกสกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"