ราชทัณฑ์ เผยผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่ม 435 ราย รักษาหายมากกว่าติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.64 - นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถานว่า ข้อมูล ณ วันที่ 18 มิ.ย.2564 เวลา 16.00 น.มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 435 ราย รักษาหายวันนี้ 1,228 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,350 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำและทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีขาวคือไม่พบการแพร่ระบาดยังคงที่ จำนวน 129 แห่ง และสีแดงที่พบการแพร่ระบาดที่จำนวน 12 แห่งคงเดิม จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ เป็นการตรวจพบเชื้อจากการ SWAB หาเชื้อซ้ำในเรือนจำและทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีแดง 426 ราย และในห้องแยกกักโรคก่อนเข้าเรือนจำและทัณฑสถานจำนวน 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอก จากเรือนจำชั่วคราวรังสิต สังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี 6 ราย และเรือนจำกลางนครราชสีมา เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก แห่งละ 1 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายสะสมอยู่ที่ 28,082 ราย หรือ 80% ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 

นายอายุตม์ กล่าวว่า การตรวจพบเชื้อระหว่างกักโรคในผู้ต้องขังเข้าใหม่ ที่เป็นการติดเชื้อมาจากภายนอกนั้น แสดงให้เห็นถึงมาตรการกักกันโรคในเรือนจำและทัณฑสถาน ว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถสกัดกั้นเชื้อก่อนเข้าพื้นที่เรือนจำและทัณฑสถานชั้นในได้เป็นอย่างดี ขณะที่แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อภายในเรือนจำและทัณฑสถานต่อจากนี้ จะเริ่มมีตัวเลขของผู้ที่รักษาหายเพิ่มมากขึ้น โดยเทียบจากจำนวนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่มีกว่า 90% ของผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาทั้งหมด และภายในเดือนมิ.ย. นี้ คาดว่าจะมีเรือนจำสีแดงจำนวน 5 แห่ง ที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดจะได้รับการรักษาหาย หากไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม คือ ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเรือนจำกลางเชียงใหม่ ที่คาดว่าจะหายทั้งหมดได้ในเร็วๆ นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"