'โตโต้' เตือน 'โทนี่แม้ว' อย่าจุ้นเรื่องแก้ รธน. 3 นิ้วเจ็บช้ำโดนทำลายความหวัง


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.64 - จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน ได้โพสต์รูปภาพตัดต่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะก้มกราบเท้าใครคนหนึ่ง พร้อมข้อความพุ่งเป้าโจมตีนายทักษิณและพรรคเพื่อไทย ที่มีจุดยืนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่แตะหมวด 1 และหมวด 2 ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันของม็อบ 3 นิ้วที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร 

ล่าสุด นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #สวัสดีประชาชน ต้องทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า การปฏิรูปสถาบันฯ คือหนึ่งในข้อเรียกร้องแต่แรกที่ผมและหลายๆคนออกมาต่อสู้ เอาอนาคตและทุกสิ่งอย่างเข้าแลก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะคาดหวังให้พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทุกๆพรรค ช่วยกันเปิดทางให้ข้อเสนอของเราสามารถเป็นจริงได้โดยผ่านทางกลไกของสภาผู้แทนราษฎร

แต่พอความคาดหวังที่เรามี กลับตีบตันลงไปเรื่อยๆด้วยการยืนยันชัดเจนว่า หมวดหนึ่งและสองซึ่งเป็นหมวดที่ว่าด้วยเรื่องสถาบันฯจะไม่ถูกแก้ไข มันทำให้เหมือนการที่เราต่อสู้มาและสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอดต้องรู้สึกเจ็บและเสียใจเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าไม่รักกันจริง ไม่มีความหวัง และความศรัทธา คงไม่เสียเวลามาช่วยกันพูดช่วยกันเตือนกันเช่นนี้

"ส่วนตัวยังคิดเลยว่า ถ้าจะให้ดีไม่ต้องให้มีบุคคลสำคัญออกมายืนยัน หรือไม่ต้องออกมาพูดว่าจะไม่แก้หมวด1 หมวด 2  เลยก็ได้ คุณอาจจะแก้ หรือไม่แก้มันก็เป็นเรื่องของสภาฯในเวลานั้น พอถึงเวลาจะไม่แก้เลย ยังจะเป็นการดีเสียกว่าการรีบยืนยัน หรือเสนอออกมาแบบนี้แต่แรก"

ก่อนหน้านี้ โตโต้ ปิยรัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เห็นกระแสจาก Post ล่าสุดของ เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ถึงคุณทักษิณ ก็น่าแปลกใจสำหรับฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน

ส่วนตัวผมคิดอย่างนี้นะครับ ผมยืนยันในหลักการที่ #REDEM เสนอ การปฏิรูปสถาบันฯ ว่ามันคือข้อเรียกร้องที่พาเรามาพบเจอ และต่อสู้ร่วมกันจนมาถึงวันนี้  เมื่อคุณทักษิณพูดชัดว่า สสร ต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ก็เท่ากับว่าการปฏิรูปสถาบันฯ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ในที่นี้แม้ตัวผมเองจะเคารพคุณทักษิณแต่ก็ต้องช่วยกันวิพากษ์วิจารณ์ได้สำหรับสังคมประชาธิปไตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"