ปัตตานีพุ่งไม่หยุด ยอดติดโควิดเพิ่มอีก144 คน กลุ่มเสี่ยงเป็นพัน เปิดอีกรพ.สนามด่วน


เพิ่มเพื่อน    


 20 มิย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วเนื่องจากพื้นที่ปัตตานี พบผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็ว โดยมาจากคลัสเตอร์โรรงานปลากระป๋องรอยัลฟู้ด และโรงงานแพอรุณ และเชื้อได้แพร่เข้าชุมชน และคนในครอบครัว อีกทั้งมาจากคลัสเตอร์อื่นๆ โดยยอดวานนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งถึง 144 คน ยอดสะสม 1100 คน รักษาหาย 390 คน และอยู่ระหว่างกักตัวอีกหลายพันคน ซึ่งกำลังจะขึ้น 1 ใน 5 ของประเทศที่พบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง

ด้วยมีผู้ติดเชื้อทีสูงทุกวัน ส่งผลให้โรงพยาบาลสนามไม่เพียงพอ ทำให้ต้องเปิดโรงพยาบาลสนามอีกครั้ง  โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดแล้วจำนวน 4  แห่ง แต่เพราะกลุ่มเสี่ยงมีมาก การรองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ

ล่าสุดได้มีการเปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 5  อย่างฉุกเฉิน คือ อาคาร 6 มหาวิทยาลัยส่งขลานครินทร์  วิทยาเขตปัตตานี  ซึ่งเดิม มอ.ปัตตานีมีอยู่แล้ว1 แห่ง แต่เนื่องจากกลุ่มเสี่ยงมาก อาคารมีพร้อมอยู่แล้ว ง่ายต่อการบริหารจัดการแบบฉุกเฉิน จึงต้องเปิดอีก 1 อาคาร  เพื่อรองรับผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงสูงอีก 292 เตียง ซึ่งหลังได้มีการเปิด ทำให้ผู้ป่วยจำนวน 93 คน ได้เข้ามารักษาแล้ว

นอกจากนั้นทางจังหวัดได้กำชับ  ให้นายอำเภอแต่ละอำเภอประสานกับ รพ.สต.ประตำบล  และอบต. ตำบลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จัดหาสถานที่ เพื่อทำเป็นศูนย์กักตัวสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการทุกตำบลอย่างเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"