ออกกำลังได้ทุกวัน..แม้วันนั้นของเดือน Stay in Play ชุดกีฬาเอาใจคุณผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    

 

ประกาศตัวเป็นแบรนด์ชุดกีฬารายใหญ่รายแรก ที่เปิดตัวชุดออกกำลังกายสำหรับการป้องกันการรั่วซึมวันนั้นของเดือน หรือสำหรับคุณผู้หญิงที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ และต้องกังวลกับปัญหาการมีประจำเดือน

 

อาดิดาส” (Adidas)  ปล่อยกางเกงเลกกิ้ง สนนราคา 50 ปอนด์ และกางเกงปั่นจักรยานขาสั้นอยู่ที่ราคา 35 ปอนด์ ที่ระบุว่า สามารถป้องกันเหตุฉุกเฉินดังกล่าวได้ เนื่องจากชุดกีฬาทั้ง 2 แบบนั้น จะมีชั้นสำหรับดูดซับและป้องกันการรั่วไหล ขณะที่นักกีฬาผู้หญิงใส่ผ้าอนามัยทั้งแบบแผ่นและแบบสอด

 

เนื่องจากมีการวิจัยที่น่าตกใจ โดยพบว่ามีเด็กสาววัยรุ่น 1 ใน 4 รายนั้น เลิกเล่นกีฬาเพราะกลัวการรั่วไหลของประจำเดือน ทั้งนี้แบรนด์อาดิดาส  ได้ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดนั้นชื่อว่า “Stay in Play” ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นกีฬา ในช่วงมีประจำเดือนเป็นอย่างมาก 

 

แม้ว่าที่ผ่านมานั้นจะมีผลิตภัณฑ์ชุดชั้น และชุดกีฬาที่สามารถรองรับ หรือดูดซึมประจำเดือนได้ จากแบรนด์ที่มีขนาดเล็กกว่า เช่นแบรนด์ Thinx และแบรนด์ Modibodi ซึ่งเน้นที่การจัดหาชุดชั้นในป้องกันช่วงวันนั้นของเดือนเป็นหลัก แต่ อาดิดาส (Adidas) เป็นแบรนด์กีฬารายใหญ่รายแรก ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ขึ้นมาก่อนหน้า เช่น กางเกงรัดรูปรุ่น TechFit สำหรับคุณสาวๆที่ต้องการเล่นกีฬาขณะที่มีประจำเดือน โดยได้พัฒนาขึ้นตลอดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งใช้เทคโนโลยี 'Flow Shield' ซึ่งหมายความว่าเสื้อผ้าชุดกีฬาดังกล่าว มีชั้นดูดซับเพื่อช่วยป้องกันการรั่วไหลของรอบเดือน โดยออกมาเป็นพิเศษถึง 3 ชั้นในการป้องกัน ในขณะที่เนื้อผ้าของแต่ละชั้นนั้นสามารถยืดกระชับ เพื่อรองรับแผ่นอนามัยที่คุณสาวๆสวมใส่ อีกทั้งโครงสร้างของเนื้อผ้า ยังช่วยกระชับให้กางเกงรัดรูปจัดทรงเข้าที่อีกด้วย 

 

 

คิม เบิร์กเกอร์” ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของกลุ่มสินค้าสตรี ของแบรนด์อาดิดาส  กล่าวว่า การเปิดตัวนี้ชุดกีฬานี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Watch Us Move หรือการมองไปในระยะยาวของ Adidas เพื่อต้องการสนับสนุนคุณสาวๆที่เล่นกีฬาทุกคน โดยเราเริ่มออกแบบคอลเลคชั่นนี้ โดยมองจากจากภายในสู่ภายนอก หรือ เป็นการเข้าใจถึงความจำเป็น ของคุณสาวๆนักกีฬาอย่างแท้จริง ที่สำคัญเข้ารู้ว่าชุดกีฬาที่ออกแบบนั้นไม่เพียงต้องรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ แต่ยังต้องสามารถระบายอากาศได้ดีเช่นกัน และสิ่งที่ลืมไม่ได้นั้นคือการป้องกัน การรั่วซึมขณะที่คุณสาวๆมีประจำเดือนด้วยเช่นกัน สำหรับความท้าที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเราได้เจอมาก่อนหน้า กับการเปิดตัวกางเกงรัดรูปช่วงมีประจำเดือนอย่างรุ่น TechFit นั้น คือการที่เราต้องทดสอบประสิทธิภาพ ของชุดกีฬากลุ่มเซฟตี้เพื่อคุณสาวๆ ที่มีวันนั้นของเดือนเป็นอย่างดี และทดสอบอยู่หลายรอบ กระทั่งปรับเปลี่ยนและพัฒนาเป็นอย่างดี จนแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถส่งมอบไปยังกลุ่มผู้บริโภคสาวๆได้ ที่ลืมไม่ได้นั้นจุดประสงค์หลักของเรา ในการเปิดตัวคอลเลคชั่นชุดกีฬานี้ เพื่อให้คุณสาวๆที่เล่นกีฬานั้นมีความมั่นใจมากขึ้น ในขณะที่พวกเธอกำลังฝึกฝนกีฬา เพราะนั่นจะช่วยทำให้ผู้เล่นกีฬารู้สึกมั่นใจ ภูมิใจว่าสามารถเล่นกีฬาได้เป็นอย่างดี”

 

ดร.บรูซเวลช์” บอกว่า ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้เห็นศักยภาพ ของนักกีฬาผู้หญิงทุกเพศทุกวัยในแวดวงกีฬา ที่ผ่านมาเรามักจะรู้สึกว่าการมีรอบเดือนเป็นเรื่องที่น่าอาย และผลที่ตามมาคือการถูกละเลย โดยเฉพาะการเล่นกีฬาขณะที่มีประจำเดือน และจากผลกระทบที่วันนั้นของเดือน อาจจะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณต้องสะดุดลง แต่นวัตกรรมชุดกีฬาดังกล่าว เป็นสิ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณสาวๆ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ดีว่า แม้คุณสาวๆจะมีรอบเดือน แต่ก็ยังมีแบรนด์หรือคนที่เข้าใจผู้หญิง และต้องการส่งเสริมให้พวกเธอสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ โดยเฉพาะการเล่นกีฬานั่นเอง อีกทั้งคอลเลคชั่นชุดออกกำลังกายดังกล่าวนั้น ยังเสมือนเป็นการที่สะท้อนให้คนลบภาพ ของการมีประจำเดือนในผู้หญิงว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจออกไป เนื่องจากที่ผ่านมาอาจมีภาพโลโก้กราฟฟิก ที่เกี่ยวกับการมีรอบเดือนต่างๆ ที่บางครั้งเป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อ ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพื่อคุณสาวๆที่มีวันนั้นของเดือน แต่นั่นทำให้คนทั่วไปรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นกำลังมีประจำเดือนอยู่ ซึ่งอาจถูกมองว่าเป็นเรื่องอันตรายและน่ารังเกียจ เป็นต้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"