วัคซีนนิสต้า..แฟชั่นต่อยอดจากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

โลกของแฟชั่นในช่วงซัมเมอร์2021 ปรากฏรายงานข่าวที่น่าสนใจระบุว่า เทรนด์ปีนี้ไม่ใช่เรื่องของสีเสื้อผ้า หรือชุดเดรส รองเท้าอะไรย่างที่เคยเป็น แต่เป็นเรื่องราวของสุขภาพล้วนๆ และถ้าเขาไปสืบค้นคำที่มีผู้คลิกหามากที่สุดก็คงไม่พ้นเรื่องของวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19  ทำให้เกิดสังคมในโลกโซเชียลที่ภูมิใจอวดตัวว่าเป็น "วัคซีนนิสต้า"

 

 

“vaxinista” เป็นคำสมาสหรือผสมผสานของคำระหว่าง แฟชั่นนิสต้า และวัคซีน ซึ่งหมายรวมว่า วัคซีนนิสต้าไม่ใช่แค่คนที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น แต่คือคนที่อยากจะประกาศ บอกกับชาวโลกด้วยว่า พวกเขามีเกราะป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวิธีการประกาศก็อาจจะเป็นทั้งการให้สัมภาษณ์ทีวี วิทยุ การถ่ายรูปเซลฟี่แล้วโพสต์บนโลกโซเชียล ไปจนถึงการตามล่าหาซื้อแอคเซสเซอรี่ทั้งหลายทั้งปวงที่เกี่ยวข้องกับโลกของวัคซีน

 

 

ด้วยความคึกคักของการประชาสัมพันธ์ให้ไปฉีดวัคซีนในประเทศอังกฤษ ซึ่งพบกับปัญหาที่ประชาชนไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ตอนนี้จึงมีเสื้อยืด และสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนออกมาขายอย่างมากมาย จนกระทั่งถึงมีการประมูลเสื้อคลุมของนักวิจัยในแลปของไฟเซอร์ รวมถึงการควานหาเสื้อยืดดิสนีย์ที่ชาวไฟเซอร์เคยไปจัดสัมมนาที่ดิสนีย์แลนด์ด้วย เรียกว่าราคาปกติไม่เกิน 2 พันบาทแต่ตอนนี้กระฉูดไปสูงถึงหลักหมื่นบาทกันเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนั้น สิ่งที่แพร่หลายเป็นเรื่องปกติของการต่อยอดในโลกแฟชั่นคือ เสื้อยืดที่บอกว่า ฉีดวัคซีนแล้ว...บางรายการก็บอกว่าฉีดโมเดอร์นา แอสเซนติก้า ไฟเซอร์ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"