โคราชดับเพิ่มอีกรายมีประวัติเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงโควิดกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.64 - ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา อำเภอเมิองนครราชสีมา นายกอบศักดิ์ บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.นครราชสีมา ร่วมฟังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯผ่านระบบ zoom โดยมีนายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


 ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7  ราย  พื้นที่ อ.โนนสูง 5 ราย , อ.สูงเนิน 1 ราย และ อ.จักราช 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมทะลุ 1,036 รายพื้นที่ 30 อำเภอ รักษาหาย 932 ราย ยังรักษาอยู่ 99 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 14 ราย  

 ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ของ จ.นครราชสีมาเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ลำดับที่ 993 ชาวอำเภอเมือง ตำบลในเมืองฯ เพศหญิงสูงอายุวัย 70 ปี โดยเป็นผู้ป่วยสูงอายุ มีโรคประจำตัว เบาหวานและความดันโลหิตสูง สาเหตุการติดเชื้อ มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เขตบางแค กรุงเทพฯ  และมีอาการตามนิยามผู้สงสัยติดเชื้อโควิด-19  และในวันที่ 15 มิ.ย. 2564 ตรวจพบเชื้อ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบ่บมหาราชนครราชสีมา มีอาการหอบเหนื่อยมาก อาการทรุดลง เข้าห้อง ICU วันที่ 19 มิ.ย. 2546 เสียชีวิต  

ขณะที่ที่ห้อง MCC HALL ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา บรรยากาศการฉีดวัคซีนชิโนแวค ของ จ.นครราชสีมา บุคลากรสาธารณสุขจังหวัดฯ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ซึ่งพี่น้องประชาชนใช้โอกาสวันหยุดสุดสัปดาห์เดินทางไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคักเนืองแน่นอย่างล้นหลามต่อเนื่อง มีทั้งบรรดาผู้สูงอายุคนแก่คนชราที่ต้องนั่งรถวิลแชร์  ผู้พิการวิลแช์ท ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา เยาวชนตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไปเข้าฉีดวัคซีนไม่ขาดสาย มีทั้งที่ฉีดเข็มแรก และเข็มที่ 2

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์   กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์นี้มีประชาชนทั่วไปทุกสาขาอาชีพ เยาวชน นักเรียนนักศึกษา อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปพากันมาฉีดวัคซีนกันคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดด้วย โดยเป็นผู้ที่ลงทะเบียน“หมอพร้อม” โคราชพร้อม โดยขณะนี้ชาว จ.นครราชสีมามีผู้รับวัคซีนแล้วกว่า 180,000 คน เราจะพยายามฉีดไปเรื่อยๆตามปริมาณวัคซีนที่มา ถ้าวัคซีนมาจำนวนมากเรามีความพร้อมในการฉีด ประมาณการณ์ว่าทั้งจังหวัดสามารถฉีดได้วันละ 40,000 คนต่อวัน ส่วนวัคซีนชิโนฟาร์มที่จะระดมเริ่มฉีดวันที่ 25 มิ.ย. 2564 .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"