เจ้าของบ้านเล่าระทึกนาที'พลายบุญช่วย'ช้างป่าละอูบุกพังครัว


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.64-นางรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร หรือบิ๊ก  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เล่าเหตุการณ์ช้างป่าบุกเข้ามาพักห้องครัวว่า เมื่อช่วงตี 2 ที่ผ่านมาขณะนอนหลับสนิทอยู่กับครอบครัวภายในบ้านปูนชั้นเดียว ต้องตกใจตื่นกับเสียงโครมครามคล้ายของสิ่งของตกหล่นภายในครัว จึงออกมาดูถึงกลับตกตะลึงพบช้างป่าละอูจำได้ว่าเป็น “พลายบุญช่วย” ช้างป่าละอูที่ออกหากินตามชุมชนอยู่เป็นประจำกำลังใช้หัวมุดกำแพงครัวที่พังเป็นรูใหญ่ใช้งวงรื้อหาของกินอย่างจ้าละหวั่น จนหม้อ-กระทะตกหล่นกระจาย โชคดีช้างติดเคาเตอร์ครัวเข้ามาในบ้านไม่ได้

"จึงตะโกนขับไล่พร้อมนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ หลังพลายบุญช่วย รื้อหาของกินจนหนำใจแล้วได้เดินหายไปกับความมืด จนรุ่งเช้าจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ"

สำหรับ “พลายบุญช่วย” ก่อนหน้านั้นราว 2 เดือน ได้เข้ามาหากินถึงบ้านพักตนคงได้กลิ่นอาหารก่อนใช้หัวดันกำแพงปูนและฝ้าหลังคาบ้านจนพังทลายมูลค่าเสียหายเกือบ 5 หมื่น หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ ทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ทราบแต่เรื่องก็เงียบไป หลังจากนั้น “พลายบุญช่วย”ก็ย้อนกลับเข้ามาหาของกินที่บ้านตนอีกหลายครั้งตรงจุดเดิม ซึ่งตนพยายามเก็บอาหารให้มิดชิดไม่ให้มีกลิ่น ก็ยังไม่วายถูกช้างบุกเข้ามาอีกและครั้งนี้สามารถถ่ายภาพได้ทัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"