ระทึก! ช้างป่าละอู 2 ตัวเดินหากินในหมู่บ้าน ใช้งวงทักทายกันก่อนบุกขโมยอาหารแมว


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64 - นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่าเมื่อวันที่ 27 มิย.64 ได้นำชุดควบคุมปัญหาช้างป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทหาร สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า WCS ประเทศไทย และนายทองใบ เจริญดง ผู้ประสานงานสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า WCS ประเทศไทย ออกดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้าน ป้องกันการนำเปลือกทุเรียนและผลไม้มาทิ้ง หมู่บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา และบ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และตามเส้นทางสายพุไทรไทรเอน หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบช้างป่าจำนวน 2 ตัว เดินออกหากินบริเวณตลาดนัดภายในหมู่บ้าน

โดยนายทองใบ เจริญดง ผู้ประสานงานสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า WCS ประเทศไทย  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ขับรถไปตามถนนเส้นทางสายพุไทร ไทรเอนเข้าตรวจสอบช้างป่าแต่ไม่พบ จากนั้นได้ขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน จนพบช้างป่าจำนวน 2 ตัว ชื่อพลายบุญช่วย (มีงา) และพลายบุญมี (ไม่มีงา) เดินเที่ยวหากินอยู่ในหมู่บ้านแถวย่านตลาดนัด ก่อนบันทึกภาพไว้ได้

พบพลายบุญมีและพลายบุญช่วย กำลังเดินหากินแถวตลาดนัดในหมู่บ้านก่อนเดินยกงวงปรี่เข้าหน้ากัน จากนั้นก็หยุดและใช้งวงทักทายกันก่อนเจ้าหน้าที่ทำการผลักดันช้างทั้ง 2 ตัวกลับเข้าป่าไป

ต่อมา พลายบุญช่วยได้เดินเข้าไปหากินที่บริเวณด้านหลัง ศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์ช้างป่าแก่งกระจาน ก่อนใช้งวงแอบหยิบอาหารแมวไปกินหมด 1 ถุง สักพักยังไม่ไปไหน เดินวนกัดกินหญ้าด้านหลังของศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์ช้างป่าแก่งกระจาน ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการผลักดันพลายบุญช่วยกับพลายบุญมีเข้าป่าไปในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"