'หมอตี๋'ชู'ตะวันออกโมเดล'ต้นแบบเปิดประเทศ120วัน


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย. 64 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมอยากเห็นภาคตะวันออก เป็นโมเดลต้นแบบเปิดประเทศใน 120 วัน ตามนโยบายเปิดประเทศ ทีละส่วน ของท่านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

เหตุผลเพราะภาคตะวันออก เป็นตัวอย่างพื้นที่ของยุทธศาสตร์ 3 ขา ทั้งอุตสาหกรรม เกษตร และท่องเที่ยวความแตกต่าง ความหลากหลายของอาชีพ เป็นเมืองเศรษฐกิจใหญ่ของประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจ GDP .5 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่นพัทยา ระยอง จันทบุรี ตราด มีทั้งรถไฟฟ้าความเร็วสูง และสนามบินอู่ตะเภา และมี สวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อที่สุด และสร้างรายได้ให้กับประเทศจำนวนมาก เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ 

เริ่มด้วยการควบคุมโรคที่เข้มข้น และจัดฉีดวัคซีน ในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมEEC และแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เกาะกูด และ จังหวัดชายแดน ควบคู่กับกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติ

ในเบื้องต้นขอบพระคุณท่านนายกและท่านรองนายกเห็นชอบสนับสนุนและผลักดันแผนการจัดสรรวัคซีน เพื่อใช้ในการฟื้นตัวเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยของประชาชน ครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"