นิสิตเก่าจุฬาฯบี้อธิการบดีฯทวงความคืบหน้าผลการตรวจสอบวิทยานิพนธ์'ณัฐพล ใจจริง'


เพิ่มเพื่อน    


20 มิ.ย.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า
เรียน  อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เรื่อง  ขอทราบความคืบหน้า ผลการสอบวิทยานิพนธ์ที่มีปัญหา
ตามที่ผมและนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้ทำจดหมายถึงท่านอธิการฯ  และนายกสภามหาวิทยาลัย  เพื่อขอให้ตรวจสอบความถูกต้องของการทำดุษฎีนิพนธ์ เรื่อง การเมืองไทยสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม : ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐ พ. ศ. 2491 - 2500 ว่ามีความคลาดเคลื่อน  ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง  และมีการอ้างอิงเอกสารที่ไม่ถูกต้อง  และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งเพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริง  นั้น
ผมและนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้ให้เวลากับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและคณะกรรมการสอบสวนมาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว  บัดนี้  เวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควร
ผมและนิสิตเก่าจุฬาที่ติดตามเรื่องดังกล่าวใคร่ขอทราบผลความคืบหน้าของการสอบสวนเสร็จสิ้นลงแล้วหรือยัง  และทางผู้บริหารจุฬาฯจะแถลงผลการสอบสวนให้ผมและนิสิตเก่าจุฬาฯ  และสาธารณชนได้เมื่อไร
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
นันทิวัฒน์  สามารถ
นิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก อาจารย์ไชยันต์ ไชยพร ได้ออกมาท้วงติงวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกของนายณัฐพล ใจจริง ที่ทำวิทยานิพนธ์เรื่อง การเมืองไทยสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐ อเมริกา ว่ามีข้อมูลที่คลาดเคลื่อน บกพร่องและบิดเบือนประวัติศาสตร์ นอกจากนั้น สื่อมวลชนบางกอกโพสต์ที่ถูกนำมาเป็นแหล่งข้อมูลในวิทยานิพนธ์ดังกล่าวได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เคยมีการรายงานข่าวตามที่ถูกอ้างในวิทยานิพนธ์ดังกล่าว นำไปสู่การเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"