'จตุพร'ฟาดคนขี้ขลาดตาขาวตั้งตู้คอนเทนเนอร์รอหน้าทำเนียบ


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.กล่าวบนเวทีอภิปรายออนไลน์ ไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย โดยระบุถึงการเคลื่อนไหว ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ว่า ตลอดการเคลื่อนไหวชุมนุมตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จนถึงการไปปักหมุดยื่นหนังสือถึงองค์กรต่างๆ และภาคการเมือง รวมถึงทำเนียบรัฐบาลไปมาแล้ว 3 รอบ โดยวันที่ 22 มิถุนายนนี้ คณะไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นรอบที่ 4 อย่างที่พวกเราได้ประกาศมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า การเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ออกจากตำแหน่งนั้น ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น แต่ประเทศนี้ได้ให้โอกาสพลเอกประยุทธ์มากว่า 7 ปี คนไทยนั้นต้องพบกับความจดจำที่ลมๆแล้งๆ หมายความว่า พลเอกประยุทธ์ได้สร้างความหวังให้กับคนมากมาย ได้ประกาศสิ่งที่สวยหรู และทุกคำทุกวาจา ล้วนแต่สะบัดสัตว์ทั้งสิ้น

นายจตุพร ระบุว่า ดังนั้นหากเป็นนักการเมืองรายอื่น ซึ่งก็ได้ยกตัวอย่างเสมอว่า พลเอกสุจินดา คราประยูรซึ่ง ตระบัดสัตย์แค่ครั้งเดียว คนไทยไม่เคยให้โอกาสเป็นครั้งที่ 2 แต่พลเอกประยุทธ์ตระบัดสัตย์แล้วตระบัดสัตย์อีก ก็ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในตำแหน่งได้ พลเอกสุจินดาอยู่ในตำแหน่งได้เพียงแค่ 47 วัน แต่พลเอกประยุทธ์อยู่ในตำแหน่งได้ถึง 7 ปี วันนี้ก็พิสูจน์กันแล้วว่ารัฐบาลที่ปกครองโดยพลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ได้มีความซื่อสัตย์สุจริต ทุกเรื่องที่ประกาศอย่างที่บอกกัน ประกาศไม่ยึดอำนาจ ก็ยึดอำนาจ , ยึดอำนาจแล้วไม่สืบทอดอำนาจ ก็สืบทอดอำนาจ, สืบทอดอำนาจแล้วก็บอกจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ไม่แก้  เราเดินเลยเถิดกันมาถึง 7 ปี และก็ไม่มีวี่แววว่าพลเอกประยุทธ์จะไป มิหนำซ้ำอาจจะอยู่ยาวนานที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีมา ทั้งที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆได้เลย

นายจตุพรกล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมและพฤติการณ์ทั้งหมดนั้น เราจะไปลำดับความกันที่ทำเนียบรัฐบาล โดยในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ จะไปยื่นหนังสือเป็นคำรบ 4 เพื่อจะได้นัดหมายกันว่า เราจะนัดเจอกันอย่างไร เพราะอย่างที่ทราบกันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมวางตู้คอนเทนเนอร์ เอาลวดหนามขึงทำเนียบรัฐบาล ทั้งที่พลเอกประยุทธ์และเครือข่ายก็น่าจะรู้ดีว่า อย่างไรพวกผมก็ไม่เข้าไปยึดในทำเนียบ เพราะไม่มีความหมายใดๆ แต่ก็แน่นอนที่สุด คนที่ขี้ขลาดตาขาว กลัวต่างๆ ก็จะต้องป้องกัน ตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าแยกนางเลิ้งซีกต่างๆมุมต่างๆ รวมกระทั่งแยกมิสกวัน ไม่ให้ใครเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล แล้วก็คิดว่านี่คือชัยชนะ ผมบอกว่ายิ่งแสดงความขี้ขลาดตาขาวมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งพ่ายแพ้มากเท่านั้น 

นายจตุพร กล่าวด้วยว่าวันนี้พิสูจน์ชัดว่า ผู้ปกครองไม่สามารถแก้ไขปัญหาชาติได้ จึงเป็นหน้าที่อันชอบธรรมของประชาชน เพราะฉะนั้นวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ขอให้พี่น้องออกแบบชีวิตกันมาเตรียมหน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ พกน้ำดื่มมา เตรียมอุปกรณ์ผ้าเย็นไว้ซับหน้า แต่ตนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องการกระทบกระทั่ง เพราะเราจะใช้แนวทางสันติวิธี แต่หากใครต้องการพฤติกรรมแบบหมาบ้า หลังจากประเทศนี้เป็นของประชาชนแล้ว คุณก็คอยรับเคราะห์ก็แล้วกัน ซึ่งทั้งหมดนั้นตนต้องการบอกกับทุกคนว่า
นายจตุพร ระบุว่า  ตลอดระยะเวลาหลายเดือนนี้ พวกเราแต่ละคนขึ้นมาอธิบายความอย่างชัดเจนว่า ประเทศนี้มีปัญหาอย่างไร ทำไมต้องขับไล่พลเอกประยุทธ์ พลเอกประยุทธ์เป็นคนดีหรือไม่ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ เป็นคนที่มีความสามารถบริหารประเทศชาติหรือไม่ แต่ 7 ปีที่ผ่านมานี้ มันไม่เห็นอนาคตเลย ผมขอเชิญชวนพี่น้อง ไม่ว่าท่านจะอยู่ภูมิภาคใด วันที่ 24 มิถุนายนนี้ ร่วมสำแดงอนาคตกัน เราต้องร่วมในการเปลี่ยนแปลง ไม่สู้ก็ไม่มีวันที่จะโงหัวขึ้นมาได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"