ก๊วนจตุพรร่วมคาร์ม็อบ ตำรวจขู่ฟัน47คันชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

ไม่รอด! ตำรวจเอาผิดคาร์ม็อบ 47 คัน มีผู้กระทำความผิดกว่า 70 คน เตือนฝืนชุมนุมอีกระวังเป็นคลัสเตอร์ใหม่ "ไทยไม่ทน" ไม่สนชุมนุมต่อขอพ่วง บ.ก.ลายจุด "เสกสกล" ซัด "เจ๊หน่อย" รับงานคนหนีคดีโกง ตั้งชื่อให้ใหม่ "พรรคอาชญากรข้ามโลก"
    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ก.ค.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. กล่าวว่า กรณีที่มีการนัดหมายการชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. ประกอบด้วย 1.กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ เวลา 15.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกอุรุพงษ์เดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดกิจกรรมปราศรัยให้นายกรัฐมนตรีลาออก 2.กลุ่มไทยไม่ทน โดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์  เวลา 16.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกผ่านฟ้าฯ แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดกิจกรรมปราศรัยขับไล่นายกรัฐมนตรี หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงเข้าร่วมกับกลุ่ม Car Mob และ 3.กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ เวลา 13.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ (จยย.) แรลลี่ไปตามท้องถนนบีบแตรเพื่อขับไล่รัฐบาล มีเส้นทาง 5 เป้าหมายหลัก ได้แก่ 1.พรรคประชาธิปัตย์ 2.พรรคภูมิใจไทย 3.พรรคพลังประชารัฐ 4.พรรครวมพลังประชาชาติไทย และ 5.แยกราชประสงค์
    โฆษก บช.น.กล่าวว่า การกระทำของกลุ่มดังกล่าวจะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.รักษาความสะอาด, พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง อยากจะเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม หลีกเลี่ยงหรืองดเว้นการเข้าร่วมการชุมนุม เพราะมีโอกาสที่จะติดเชื้อโรคระบาดแล้วนำไปแพร่กระจายต่อได้โดยง่าย เนื่องจากวันที่ 8 ก.ค. มีผู้ติดเชื้อโควิดสูงถึง 9,276 ราย เสียชีวิต 72 ราย ใน กทม.ติดเชื้อ 2,212 ราย เสียชีวิต 38 ราย การชุมนุมอาจเป็นส่วนหนึ่งทำให้การแพร่ระบาดโรคเลวร้ายยิ่งขึ้น 
    สำหรับการชุมนุมวันที่ 2-4 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บช.น.รวบรวมพยานหลักฐานปรากฏผู้กระทำความผิดกว่า 70 ราย ขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว 59 ราย และพิสูจน์ทราบรถที่ใช้การชุมนุมแล้วทั้งหมด 47  คัน พนักงานสอบสวนจะดำเนินการเอาผิดผู้กระทำผิดทุกราย ส่วน บช.น.ได้ประชุมเตรียมความพร้อมปฏิบัติหน้าที่กรณีที่รัฐบาลมีคำสั่งล็อกดาวน์เรียบร้อยแล้ว” พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
    พล.ต.ต.ปิยะกล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.นี้ว่า ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่สำคัญด้วยกัน 3 กลุ่ม ว่าเนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในภาพรวมของประเทศและในเขตกรุงเทพมหานคร สถิติเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อ 9,270 คน และเสียชีวิตอีก 72 คน อยากฝากเตือนว่าการชุมนุมครั้งนี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ในเขตกรุงเทพฯ เลวร้ายยิ่งขึ้นช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยทุกคนจะต้องสมัครสมานสามัคคีฝ่าฟันวิกฤติรักษาประเทศเพื่อนำพาประเทศให้รอดพ้นจากภาวะวิกฤติ
    ขณะที่กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ลาออกโดยเร็วที่สุด ก่อนชาติบ้านเมืองจะพังทลาย และความเสียหายจะยากเกินเยียวยามากไปกว่านี้
      โดยในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขอประกาศเข้าร่วมกิจกรรม Car Mob กับเครือข่ายนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ สมบัติ (ทัวร์) เพื่อร่วมกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
    นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และแกนนำพรรค ได้เปิดแคมเปญของพรรคไทยสร้างไทยเปิดให้ลงชื่อ เพื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกรว่า รัฐบาลชุดนี้ ไม่ใช่ฆาตกร มีแต่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในทางกลับกัน พรรคตั้งใหม่บางพรรค รับจ๊อบช่วยคนโกงหนีคดี นั่นคือพรรคช่วยอาชญากรโกงชาติโกงแผ่นดินหรือไม่
         “ถ้าสมมติว่ามีคนคิดที่จะสร้างพรรคขึ้นมาใหม่เพื่อวางแผนช่วยคนหนีคดีจากการทุจริตโกงเงินเงินภาษีของประชาชน และยังวางแผนร่วมมือกันโดยให้อาชญากรที่หนีคดีเป็นคนวางแผนหนุนหลังสนับสนุนการเงิน เพื่อโจมตีใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ และรัฐบาล เพื่อหวังล้มรัฐบาล ให้อาชญากรหนีคดีกลับมามีอำนาจรัฐเพื่อกอบโกยโกงกินอีกครั้ง การคิดจะช่วยเหลืออาชญากรหนีคดีให้พ้นโทษ นำกลับมาเมืองไทยโดยไม่มีความผิด พฤติกรรมของพรรคที่คิดวางแผนการชั่วร้ายเช่นนั้น พรรคการเมืองนั้นน่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่ชื่อ "พรรคอาชญากรข้ามโลก" จะเหมาะสมกว่า คงเป็นพรรคการเมืองที่เลวร้ายที่สุด ที่ไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ถ้ามีพรรคการเมืองเช่นนี้ ประเทศไทย ประชาชนคนไทยคงได้รับความหายนะจากพรรคการเมืองเลวๆ เช่นนี้อย่างแน่นอน" นายเสกสกลกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"