พิษณุโลกปิด2โรงเรียน5วัน! ผู้ปกครอง-นศ.ฝึกสอนติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย. 64 - บรรยากาศที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์พิษณุโลกเช้านี้ มีผู้ปกครองบางรายที่ไม่ทราบว่าโรงเรียนปิดการเรียนการสอน 5 วัน ได้พาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียน ครูได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนกลับบ้านพัก และเตรียมการเรียนออนไลน์ ขณะที่ครูและบุคลากรยังคงมาทำงานตามปกติ เพื่อช่วยกันทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน ส่วนโรงเรียนอื่นๆ ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ อาทิ โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม หรือ โรงเรียนชาย ที่ยังคงดำเนินมาตรการคัดกรองเข้ม และมีการแบ่งกลุ่มนักเรียนเรียนที่บ้านและเรียนที่โรงเรียนวันเว้นวันสลับกัน

นายลือชัย  ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้รับรายงานจาก นายอัคนี ศุขโรจน์ ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ของจังหวัดพิษณุโลก ว่ามีนักศึกษาสังเกตการสอน โปรแกรมปกติ ห้อง ป.2.6 ที่โรงเรียนมีการติดเชื้อ ซึ่งไทม์ไลน์ของนักศึกษา พบว่า  นักศึกษารู้ตัวว่าติดจากป้าที่อาศัยในบ้านเดียวกัน ซึ่งป้าทำงานที่ DTAC เซ็นทรัลพิษณุโลก เป็นผู้ป่วยรายที่ 363 ของจังหวัดพิษณุโลก  และนักศึกษาได้ทราบผลทดสอบโควิดของตัวเองว่าเป็นบวก ในวันที่ 20 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. และได้รายงานให้ทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดกับทางโรงเรียนทราบ

ทั้งนี้ นายอัคนี  ศุขโรจน์ ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ จึงได้ทำหนังสือชี้แจงในกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองในเรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ซึ่งในช่วง 14 – 18 มิถุนายน 2564 มีนักศึกษาสังเกตการสอนในห้อง ป.2.6 (ห้องเดียว) โปรแกรมปกติ วันละ 1 คาบในคาบแรกของวัน ซึ่งยังไม่ได้เปิดแอร์ และในวันที่เปิดแอร์ นักศึกษาได้ขอตัวออกมานอกห้องเรียน ช่วงเวลาที่เหลือจะนั่งทำงานอยู่ที่ห้องพักนักศึกษา และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน  นักศึกษาไม่ได้ใช้โรงอาหารภายในโรงเรียนแต่อย่างใด เพื่อเป็นการรักษาตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 

จึงขอปิดการเรียนการสอนทั้งโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 27 มิถุนายน 2564 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ช่วงเวลาปิดเรียน ทางโรงเรียนจะมีการสอนออนไลน์ดังเช่นที่ผ่านมา พร้อมนี้  โรงเรียนจะทำความสะอาดภายในบริเวณโรงเรียน พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 5 วัน สำรวจคัดกรองบุคลากร และนักเรียนเพื่อสอบสวนหาเชื้อ และส่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อโควิด 19  พร้อมประสานงานกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก  อย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามผู้สัมผัส หรือผู้มีความเสี่ยงอื่นๆ ต่อไป

นับเป็นโรงเรียนแห่งที่สองของ จ.พิษณุโลกที่ประกาศปิดในห้วงเวลาเดียวกัน ก่อนหน้านี้ โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ มาลาเบี่ยง อ.เมืองพิษณุโลก ได้ประกาศปิดการเรียนการสอน 5 วันไปแล้ว ระหว่าง 21-25 มิ.ย.64 เนื่องจากผู้ปกครองนักเรียน (ผู้ติดเชื้อรายที่ 362) พนักงานดีแทค ติดเชื้อโควิด  โดยคาดว่า น่าจะติดเชื้อมาจากพนักงานแม่บ้านดีแทค (ผู้ติดเชื้อรายที่ 363).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"