'ไทยสร้างไทย' ท้าชนทุกพรรค พร้อมส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้งครบทุกเขตแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.64 - ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จุดยืนของพรรคไทยสร้างไทยในการเดินหน้าจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน วิกฤตของประเทศเกิดขึ้นจากการเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดเผด็จการ ทางออกเดียวที่จะออกจากวิกฤตนี้คือให้ประชาชนเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญของตนเอง จุดยืนของพรรค ไม่ทรยศประชาชน ยังคงเดินหน้าคืนอำนาจให้กับประชาชน พร้อมทวงคำมั่นสัญญาจากทุกพรรคการเมืองที่ให้ไว้กับประชาชนว่าจะให้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หากทุกพรรคจริงใจ ขอให้ไปทำประชามติ เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนเขียนรัฐธรรมนูญ

นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับ2560 ควรได้รับการแก้ไขทั้งฉบับเพื่อวางโครงสร้างใหม่ ส่วนจํานวนส.ส. ที่ผ่านมามีความหลากหลายตามรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งแบบปี 2560 เพิ่งใช้ได้ครั้งเดียว ไม่เอาอีกแล้วหรือ การกลับไปใช้แบบรัฐธรรมนูญ 2540, 2550 คณะรัฐประหารบอกว่าไม่ดี เพราะระบบการเลือกตั้งถูกมองว่าเป็นความได้เปรียบเสียเปรียบของพรรคการเมือง วิธีการแก้ปัญหาที่ดี จึงไม่ควรให้พรรคการเมืองที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียเป็นผู้ตัดสินใจ ทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้คือ การคืนอํานาจให้ประชาชนไปจัดทําร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ จะรวมถึงการออกแบบจํานวน ส.ส. และระบบการเลือกตั้งใหม่ด้วย ที่ผ่านการรับหลักการแก้ไขมาตรา 256 ถูกโหวตคว่ำในวาระ 3 จึงไม่มีเหตุผลที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอร่างญัตติของแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีบัตร 2 ใบ ที่ตัวเองเคยลงมติไม่รับหลักการมาแล้ว ควรนำเรื่องนี้ไปให้ประชาชนพิจารณามากกว่า

นายวัฒนา เมืองสุข ประธานคณะกรรมการกฎหมายและการเมือง พรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่า สิ่งที่ดีที่สุดในการขจัดความขัดแย้งนี้คือควรโยนให้ประชาชนเป็นคนเลือกเป็นคนสร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนขึ้นมาเอง

นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยพร้อมที่จะส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง 350 เขตทั่วประเทศแน่นอน ไม่ว่ากติกาการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าประชาชนคงจะเลือกพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติของประเทศในตอนนี้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"