เดินหน้าล้างมรดกคสช.'โบว์'จ่อยื่นวินิจฉัยคำสั่งที่3/2558ที่ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61- น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความในFB Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า

วันพุธนี้ 6 มิ.ย. 10.30 น. โบว์จะไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อตอบโต้ต่อหนังสือแจ้งผลการวินิจฉัยของผู้ตรวจการฯ ลงวันที่ 3 พ.ค.61 (กรณีที่ให้พิจารณาคำร้องเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่3/2558 ขัดรัฐธรรมนูญตามคำร้องหรือไม่)

โดยมีสาระสำคัญสองเรื่อง

1. ร้องเรียนบทบาทของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ไม่ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ แต่กลับวินิจฉัยเสียเอง ขอยืนยันให้ผู้ตรวจการแผ่นดินปฏิบัติหน้าที่ตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย คือพิจารณาคำร้อง และส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตีความตามหน้าที่ ว่าคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/58 ขัดรธน.หรือไม่

2. ยื่นหนังสือผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าม.279 ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะทำให้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับไร้ความหมายและมีศักดิ์ต่ำกว่าคำสั่งหัวหน้าคสช.

คำตัดสินในเรื่องนี้จะเป็นการยืนยันหลักนิติธรรมในบ้านเมือง ว่าสิ่งที่จะถือเป็นกฎหมายได้ต้องมีขึ้นเพื่ออำนวยความยุติธรรมจริงหรือไม่ และรัฐธรรมนูญกับคำสั่งหัวหน้าคสช. ใครใหญ่กว่ากัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"