ปัตตานีระส่ำหนัก!ป่วยโควิดพุ่ง 117 ราย คนไม่กล้าออกจากบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64-   ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ประชาชนกังวล ไม่กล้าออกนอกบ้าน โดยวานนี้พบผู้ติดเชื้อพุ่งอีก 117 คน มียอดผู้ป่วยสะสม 1295 คน รักษาหายแล้ว 420 คน จำนวนนี้พบว่าอำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อมากที่ 450 คน

 ส่วนทางด้านโรงพยาบาลสนามทั้ง6 แห่งปรากฏว่ามีผู้ป่วยทยอยเข้ามาเพิ่มจำนวนมากขึ้น  นอกจากนั้นมีการเตรียมสถานที่กักตัวกลุ่มสี่ยงตามตำบลต่างๆ โดยมีทั้งโรงเรียน ศูนย์ตาดีกา และอื่นๆ ทุกอำเภอของจังหวัดปัตตานี เนื่องจากการแพร่ขยายของโรคดังกล่าวมีอย่างรวดเร็ว จึงต้องหาที่รองรับจำนวนคนดังกล่าว  ซึ่งต้นต่อของเชื่อส่วนใหญ่มาจากโรงงานผลิตปลากระป๋องรอยัลฟู้ด และโรงงานแปรรูปอาหารทะเล แพอรุณ  มัรกัสยะลา จากนั้นได้แพร่เชื้อขยายวงกว้างในจังหวัดปัตตานี เข้าในชุมชนต่างๆ และคนในครอบครัว ขณะเดียวกันมีการเร่งตรวจสอบผู้ติดเชื้อว่า มีเชื้อแอฟริกาเข้ามาในพื้นที่ด้วยหรือไม่

จากการที่ผู้ป่วยเจ้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เครื่องใช้ของคนป่วยขาดแคลน ทำให้ต้องมีการขอรับบริจาคเตียง สบู่ ยาสีฟัน ขันน้ำเสื้อผ้า รวมทั้งอาหารเครื่องดื่ม  ปรากฏว่าได้มีผู้บริจาคทยอยมามอบให้อย่างต่อเนื่อง

 ขณะเดียวกันทางจังหวัดปัตตานี มีมาตรการณ์เข้มงวดมากขึ้น มีการสั่งปิดร้านอาหารมัสยิด และตลาดสดบางแห่ง รวมทั้งพื้นที่ชุมชนที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดดังกล่าว

 อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ป่วยมักจะมีการปกปิดข้อมูลทามไลน์ จึงส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อโควิด19 ได้ขยายอย่างรวดเร็วในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ปัตตานียังคงต้องติดตามสถานการณ์โควิด19 อย่างใกล้ชิด เชื่อว่ายังมีประชาชนยังไม่กล้ามาตรวจเชื้ออีกจำนวนมาก อีกทั้งยังมีประชาชนที่ยังละเลยมาตรการป้องกันโควิดอีกมาก โดยเฉพาะการไม่สวมหน้ากากอนามัย จังหวัดจึงได้เตือนหากพบว่า พบผู้ไม่สวมหน้ากาก จะมีการดำเนินขึ้นเด็ดขาด ปรับ และจับทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"