ศบค. ยันเดินหน้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมแจงเงื่อนไขปรับนโยบายหากพบแพร่ระบาด


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า หลายคนอาจตั้งคำถามว่าการที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากแบบนี้จะต้องมีการทบทวนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์หรือไม่ ขอย้ำว่ามีเปิดได้ก็ปิดได้ และขอยืนยันเราเรียนรู้การจัดการกับโรค เกิดที่ไหนก็ปิดที่นั่น ตอนนี้ถ้าดูตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ จ.ภูเก็ตในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อเป็นตัวเลขหลักเดียว เช่นเดียวกับที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน ถ้าการติดเชื้อยังเป็นเช่นนี้ก็ยังคงนโยบายอยู่

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขที่จะทำให้มีการปรับนโยบายนั้น ประกอบด้วย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 รายต่อสัปดาห์ กระจายโรคในจังหวัดทั้ง 3 อำเภอมากกว่า 6 ตำบล และมีระบาดมากกว่า 3 คลัสเตอร์ ระบาดวงกว้าง หรือความเชื่อมโยงไม่ได้ หรืออัตราครองเตียงมากกว่า 80% และการปรับเปลี่ยนจะเป็นใน 4 ระดับคือ ปรับลดกิจกรรม กำหนดเส้นทาง (sealed route) ให้อยู่เฉพาะในโรงแรม Hotel Quarantine และทบทวนยุติภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ส่วนที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการเว้นระยะห่างการฉีดวัคซีนเข็มที่หนึ่งและสองของวัคซีนแอสตราเซเนกานั้น ยืนยันว่ามาตรการอยู่ที่ 12 สัปดาห์ แต่กรณีมีผู้ใช้ 16 สัปดาห์นั้น ตัวภูมิคุ้มกันยังครอบคลุมไปถึง แต่ถึงอย่างไรประเทศไทยยังยึด 12 สัปดาห์เป็นหลัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"