'สุภัทร ' มึนตึ้บ ผู้ร้องเรียน สรรหาผอ.สกสค. 3 จังหวัด ไม่โปร่งใส เอาเข้าจริง ไม่มาให้ปากคำ 


เพิ่มเพื่อน    

23มิ.ย.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่างว่า ตามที่น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้แต่งตั้งให้ตนเป็นประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ระดับจังหวัดที่ไม่มีความโปร่งใสและไม่เหมาะสม ได้แก่ ผอ.สกสค.จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดหนองคาย ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2564 เรื่องรายชื่อผู้สิทธิเข้ารับการสรรหาเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สกสค.จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ และหนองคายนั้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการสั่งชะลอการสรรหาดังกล่าวแล้ว โดยความคืบหน้าล่าสุดตนได้เชิญผู้ร้องเรียนมาให้ปากคำพร้อมแสดงหลักฐานการร้องเรียน ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีความไม่โปร่งใสตรงจุดใดบ้าง แต่ปรากฏว่า ผู้ร้องเรียนคนดังกล่าวไม่มาให้ปากคำตามข้อร้องเรียน ซึ่งเท่ากับว่าเรื่องนี้ผู้ร้องเรียนไม่ได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนข้อเท็จจริง ดังนั้นระยะเวลาที่กำหนดไว้ 15 วันจะต้องสอบสวนเสร็จสิ้นก็คงไม่เป็นไปตามนั้นแล้ว

“เมื่อผู้ร้องเรียนมีข้อมูลและทำหนังสือร้องเรียนมาก็ต้องมาให้ปากคำด้วย ไม่ใช่หน้าที่เราที่จะต้องไปนั่งหาข้อมูลเอง ซึ่งการร้องเรียนจะต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนไม่ใช่การกล่าวอ้างลอยๆ และเมื่อผู้ร้องเรียนกล่าวหาใครเราก็เชิญมาสอบสวน แต่ตอนนี้เรียกใครมาสอบสวนก็ไม่มา โดยบทสรุปเรื่องนี้ผมคงต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ครบ และต้องมาให้ปากคำทุกคน ไล่สอบสวนไปถึงกระบวนการรับสมัคร ซึ่งพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยไม่สร้างอคติอย่างแน่นอน  ส่วนกระบวนการสรรหาจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้น ผมคงไม่สามารถตอบได้ เพราะจะต้องดำเนินการสอบสวนการร้องเรียนนี้ให้เสร็จสิ้นว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไรด้วย”ปลัด ศธ. กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"