'หญิงหน่อย' ฉุนถูกยัดเยียดวัคซีนซิโนแวค ชี้ขัด รธน.รัฐต้องบริการสาธารณสุขมีประสิทธิภาพ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.64 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า วัคซีนที่ดีที่สุดไม่ใช่วัคซีนที่รัฐบาลยัดเยียดให้ ชีวิตคนไทยทุกคนมีค่า จะบริหารแบบไม่รับผิดชอบเช่นนี้ไม่ได้ สายพันธุ์อินเดียระบาดมาตั้งแต่เมษายน ดิฉันได้ส่งเสียงท้วงติงไปหลายครั้งแล้วว่า ต้องเร่งจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการรับมือสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกา แต่รัฐบาลก็ยืนยันว่า วัคซีน 2 ตัวที่รัฐมี ป้องกันได้ และยังคงเดินหน้าสั่งซื้อ Sinovac เพิ่ม ทั้งที่ราคาแพงกว่า ประสิทธิภาพด้อยกว่า แทนที่จะสั่งซื้อวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่จะสู้กับสายพันธุ์ใหม่ทั้งอินเดียและแอฟริกาได้มาฉีดให้ประชาชน

ดิฉันและประชาชนจำนวนมาก ยอมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ฉีดจนครบ 2 เข็ม ทั้งที่เราอยากได้วัคซีนที่มีคุณภาพมากกว่านี้ มาถึงวันนี้กลับมาบอกว่าฉีด 2 เข็มป้องกันสายพันธุ์อินเดียที่กำลังระบาดในประเทศไม่ได้มันคืออะไรคะ ทุกคนที่ฉีดวัคซีนล้วนอยากกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ในเร็ววัน ได้ทำงาน ได้ทำมาหากิน โดยไม่เป็นผู้เผยแพร่โรค หรือผู้รับโรค กลุ่มที่ดิฉันเห็นใจมากที่สุดคือ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ผู้เสียสละเป็นด่านหน้า ที่ได้ฉีด Sinovac กลายเป็นว่าท่านเหล่านี้ต้องทำงานหนักเสี่ยงชีวิตช่วยประชาชน โดยไม่มีเกราะคุ้มครองชีวิต ซึ่งชีวิตท่านเหล่านี้มีค่าต่อคนไทย หรืออย่างตัวดิฉันเองต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องทุกวัน เสี่ยงติดเชื้อโควิดทุกวัน หวังว่าวัคซีนที่ฉีดไปจะช่วยป้องกันได้บ้างแต่กลับไม่ใช่

วัคซีนที่ดีที่สุดไม่ใช่วัคซีนที่รัฐบาลยัดเยียดให้ เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐที่จะต้องดำเนินการให้ประชาชนได้รับบริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 55 แล้ววัคซีน Sinavac เป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้แล้วหรือคะ จะต้องให้ประชาชนฟ้องรัฐบาลก่อนใช่ไหม คนไทยจึงจะได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพตัวอื่น ที่ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่ๆ อย่างสายพันธุ์อินเดีย ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"