'ดร.นิว'ไว้อาลัยแด่ 89 ปี ประชาธิปไตยที่ยังไม่คลอด ชี้ม็อบแต่ละกลุ่มยังคงเห็นผิด


เพิ่มเพื่อน    


25 มิ.ย.64- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
ไว้อาลัยแด่ 89 ปี ประชาธิปไตยที่ยังไม่คลอด

89 ปี ผ่านไป การเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยยังคงล้าหลัง เทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัยกลับกลายเป็นกะลาให้รู้เฉพาะที่เขาต้องการให้รู้ นำไปสู่การถูกครอบงำทางความคิด แล้วสนตะพายผ่านการปั่นกระแสบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย
ม็อบแต่ละกลุ่มยังคงเห็นผิด ม็อบบางกลุ่มเอาปัญหาบุคคลเป็นที่ตั้ง โดยไม่เห็นปัญหาระบอบ ส่วนม็อบอีกกลุ่มก็ไร้เดียงสาทางการเมืองอย่างมืดบอด มองสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศัตรู ทั้งๆที่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นกำลังสำคัญของประชาชนในการสร้างประชาธิปไตย

เมื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกบิดเบือนให้ร้ายและโยนบาป การสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงจึงถูกขัดขวาง ในขณะที่ระบอบเผด็จการนายทุนซึ่งเป็นผู้ร้ายตัวจริงกลับลอยตัว อีกทั้งยังฉกฉวยประโยชน์จากความขัดแย้งและสารพัดข่าวสารดราม่าในโซเชียลมีเดีย ปิดหูปิดตาประชาชน หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความขัดแย้ง ตลอดจนกลบเกลื่อนการสูบเลือดสูบเนื้อของประชาชนให้เงียบสนิท

ตราบใดที่ม็อบเหล่านี้ยังคงอยู่ในกะลา ไร้ซึ่งปัญญาในที่จะรับรู้ถึงการประมูลสัมปทานดาวเทียม รอบใหม่ 24 ก.ค.นี้ ม็อบเหล่านี้ก็เป็นได้แค่เครื่องมือของระบอบเผด็จการตัวจริงในการสร้างความขัดแย้ง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนให้ออกห่างจากสัมปทานดาวเทียมเท่านั้นเอง

นอกจากประเทศชาติและประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อันใดจากการเคลื่อนไหวที่ไร้ประสิทธิภาพ แถมยังตกเป็นแนวร่วมของเผด็จการในการปิดหูปิดตาประชาชน มีแต่จะซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดให้เลวร้ายไปยิ่งกว่าเดิม
เพื่อประชาธิปไตย ผมยังคงต่อสู้และเดินหน้าอย่างต่อเนื่องที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะพันธมิตรสำคัญที่สุดของประชาชนในการสถาปนาระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่เป็นธรรมและถูกต้องตามหลักวิชา ตลอดจนปกป้องผลประโยชน์ของชาติและประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด แก่เราทุกๆคน

ดร.ศุภณัฐ
24 มิถุนายน พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"