โดนแล้ว! ตร.ดำเนินคดีผู้ปกครองเด็กแว้น 2 ราย ยึดรถ เอาผิดร้านแต่งด้วย


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากได้ปรากฎคลิปวิดีโอการขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะหมอบนอนขับขี่ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ศปข.ตร. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ โดยเป็นเด็กอายุ 14 ปีทั้งคู่

ต่อมา นายยอดชาย บ่อแก้ว และ นายทวีศักดิ์ ทองมา ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนได้พาตัวมาพบพนักงานสอบ สภ.ธงชัย เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ดำเนินคดีกับผู้ปกครองทั้งสองรายในข้อหาส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด ตาม พรบ.คุ้มครองเด็กฯ อีกทั้งยังได้ขยายผล ดำเนินคดีกับร้านแต่งรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งใน อ.ทับสะแก ในความผิดฐาน ส่งเสริม หรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง ตามคำสั่งคสช.ที่.22/2558 และคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 และยึดรถจักรยายนต์ทั้งสองคันเป็นของกลางในคดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ย้ำตลอดว่าให้ ตร. ช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงอย่างต่อเนื่อง

จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ดูแลบุตรหลานของท่าน เพราะท่านอาจจะถูกดำเนินคดีตาม พรบ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วย หากพบเบาะแสการแข่งรถในทาง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"