แอร์พอร์ต ลิงก์ มั่นใจโอนบุคลากรไปสายสีแดงสามารถทำงานได้ทันที


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย. 2564 รายงานข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ รฟฟท.ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า รฟฟท เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการโอนย้าย บุคลากรของ รฟฟท.เพื่อไปบริหาร การเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง ว่าที่ผ่านมา ได้โอนย้ายพนักงานบางส่วนไปทดสอบ การเดินรถและบริหารกิจการของรถไฟ สายสีแดงแล้ว ซึ่งพนักงานของ รฟฟท. ทั้งหมด 256 คน จะถูกโอนย้ายไปบริหารสายสีแดงภายหลังที่กลุ่มซีพีเข้ามาบริหารธุรกิจแอร์พอร์ต ลิงก์ ในเดือน ต.ค.นี้  มั่นใจในศักยภาพการดำเนินงานทุกระบบของรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่เตรียมเปิดทดลองให้บริการเสมือนจริงในช่วง ก.ค. 2564 นี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปี 2564

ทั้งนี้ รฟฟท. ยืนยันว่า บุคลากรมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านระบบราง หรือจากการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาเป็นเวลากว่า 10 ปี ครอบคลุมในส่วนของระบบวิศวกรรมซ่อมบำรุง (Maintenance) ทั้งขบวนรถไฟฟ้า, รางและระบบจ่ายไฟเหนือราง, ระบบอาณัติสัญญาณ รวมทั้งระบบปฏิบัติการ (Operation) ทั้งด้านการเดินรถ, ด้านการควบคุมการเดินรถ หรือการปฏิบัติการสถานี

“บุคลากรมีความเชี่ยวชาญ และมีศักยภาพในการดำเนินงานด้านต่างๆ อย่างมืออาชีพ อีกทั้งได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ และฝึกอบรมจากเจ้าของระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงโดยตรง ส่งผลให้สามารถยกระดับทักษะในการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ด้านระบบรางของบุคลากรระดับมืออาชีพดังกล่าว จะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยอย่างสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง”แหล่งข่าว กล่าว
นอกจากนี้ ด้วยประการณ์จากบุคลากรระดับมืออาชีพนั้น ทำให้ รฟฟท. สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านระบบรางให้แก่เยาวชน และผู้สนใจ ซึ่งเป็นการต่อยอดสานฝันวิชาชีพระบบรางของประเทศ ซึ่ง รฟฟท.ได้ดำเนินการมาโดยตลอด เช่นอาชีพคนขับรถไฟฟ้าที่ รฟฟท.สามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพมารองรับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"