ส.ส.พลังประชารัฐ วอนนายกฯเร่งจัดสรรวัคซีนเพิ่มพื้นที่ชายแดนใต้ โควิดระบาดรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 - นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวดในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล โดยปิดจุดเสี่ยงเช่นแคมป์คนงานก่อสร้าง รวมถึงคุมเข้มพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ว่า สถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันสูงอย่างต่อเนื่อง หลายหมู่บ้านถูกสั่งปิดห้ามเข้าออกเพื่อสกัดกั้นการแพร่เชื้อไม่ให้ลุกลามมากไปกว่านี้ ซึ่งต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของประชาชนต่างอยู่ในอาการหวาดวิตก เนื่องจากการระบาดครั้งนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จนกระทบกับชีวิตและการทำมาหากินในวงกว้าง ตนจึงขอเรียกร้องให้นายกฯ ในฐานะผอ.ศบค. ช่วยพิจารณาจัดสรรวัคซีนให้คนให้พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เพิ่มเติมโดยด่วน ยิ่งได้จำนวนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลดี ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเป็นการสร้างความอุ่นใจกับประชาชน

"ผมขอวิงวอนนายกฯ เร่งจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมให้กับคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพราะก่อนหน้านี้ที่แต่ละจังหวัดได้รับจัดสรรไป ยังไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงแบบก้าวกระโดด จนกลายเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ผมขอให้เห็นใจชาวบ้านที่นั่น ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ถูกซ้ำเติมซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากความไม่สงบ และต้องรับผลกระทบจากการระบาดของโควิดรอบนี้อย่างสาหัส" นายสัมพันธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"