'จตุพร-เครือข่ายเสื้อแดง' เปิดเวทีปราศรัยไล่ประยุทธ์ ประกาศเคลื่อนไหวต่อเนื่อง 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. กลุ่มนักศึกษารามคำเเหงเพื่อประชาธิปไตย เครือข่ายคนรุ่นใหม่ จ.นนทบุรี นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำจากกลุ่มราษฎร และคนเสื้อเเดง 4 ภาคทยอยเดินทางมาที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน  

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับภารกิจชุมนุมใหญ่วันนี้จะขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย 3 เดือนนี้จะชุมนุมอย่างต่อเนื่อง แต่การชุมนุมยังได้รับการข่าวจะมีผู้ไม่หวังดีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ เเต่ขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ พวกตนเป็นนักเคลื่อนไหวมืออาชีพ ใครแปลกหน้าเเฝงเข้ามาจะรู้ทั้งหมด หากเข้ามาสร้างสถานการณ์ที่นำไปสู่ความรุนเเรงขอให้อย่าทำ เพราะการชุมนุมเป็นไปอย่างสันติวิธี นอกจากนี้ขอเตือนเจ้าหน้าที้ตำรวจว่า รับปากไว้อย่างไรก็ขอให้ปฎิบัติตามนั้น เพราะเเกนนำรู้ตัวเเล้วว่าเมื่อออกมาเคลื่นไหวลงถนนจะต้องถูกดำเนินคดี แต่หากละเมิดสัญญาก็ไม่ต้องคุยกัน โดยวันนี้เมื่อเคลื่อนไปถึงทำเนียบรัฐบาลจะปราศรัยต่อเนื่อง 

จากนั้น กลุ่มไทยไม่ทนได้เคลื่อนขบวนการชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อสมทบกับกลุ่มประชาชนคนไทย โดยปักหลักที่ “แยกพณิชยการ” ถนนพิษณุโลก โดยแกนนำได้ทยอยผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยบนรถกระจายเสียง

ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม อดีตทหารสังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก ปราศรัยว่า กล่าวว่า ขอเสนอให้เหล่าทัพถอนตัวในการหนุนหลัง พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าถ้าไม่มีกองทัพหนุนหลัง พลเอกประยุทธ์ก็ไม่สามารถอยู่ได้ในตำแหน่งได้  ในฐานะที่เป็น รมว.กลาโหม ดูแลงบประมาณในการจัดสรรให้กองทัพเป็นแค่เศษเงินที่เขาแบ่งปันมาให้ มื่อเทียบกับประเทศชาติและประชาชนที่สำคัญกว่า   

หมู่อาร์ม ยังได้นำข้อมูลการจัดสร้างอาคารที่พักสวัสดิการให้กองทัพเรือภาคที่  2 (ทรภ.2) โดยระบุว่า วงเงินโครงการดังกล่าวมากถึง 267 ล้านบาท ทั้งที่สถานการณ์โควิดที่ประชาชนยากลำบากควรจะนำเงินส่วนนี้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชน อีกทั้งข้าราชการ ทหาร และตำรวจ ได้รับเงินเดือนครบถ้วน ตรงเวลา ไม่ได้รับความเดือดร้อนเหมือนคนหาเช้ากินค่ำ  ทั้งนี้สัญญาที่บริษัทที่รับเหมา ต้องส่งมอบในปี 2564 ซึ่งคงดำเนินการไม่ทัน จึงขอขยายสัญญาไปปี 2566 ซึ่งกองทัพเรือก็เอื้อให้บริษัทขยายเวลาส่งมอบออกไป ภายใต้ภาระที่ต้องจัดสรรเงินให้กับกำลังพลที่ต้องย้ายจากอาคารเดิมไปเช่าบ้านพักประมาณ 200 ราย ต้องให้เงินรายละ 3000/เดือน รวมสองปีต้องใช้เงินร่วม 16 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้ถ้า ผู้ใหญ่ไม่มีนอกมีใน หรือ มีเงินทอน ก็คงไม่ปล่อยผ่าน   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"