ทำเนียบคุมเข้มโควิดต่อ วอนสื่อยึดมาตรการ สธ.ระหว่างปฏิบัติหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มิ.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงนามในคําสั่งศบค. ที่ 6/2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด รวมทั้งมีมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดรุนแรงของโรค โควิด-19 แล้วนั้น ในส่วนของทำเนียบรัฐบาล ก็ยังคงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเดิม โดยข้าราขการและเจ้าหน้าที่ ยังเวิร์กฟรอมโฮมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้โดยยึดแนวทางปฏิบัติที่ประกาศไว้เดิมของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างไรก็ตาม การดำเนินงานในขณะนี้ยังเป็นการประชุมหารือผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งทุกการประชุมคณะกรรมการตามกฎหมาย และคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องต่างๆ ยังเป็นไปด้วยดี นอกจากนี้ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีปกติจะต้องติดตามงานภาคต่างๆ ในต่างจังหวัด ก็ปรับมาใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อติดตามงานในพื้นที่ โดยในบางภารกิจ

ในส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ รักษาการ ผอ.สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า ทำเนียบฯขอใช้มาตรการความร่วมมือเดิมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยสถานีโทรทัศน์ ช่องละ 2 ทีม สำนักข่าว และหนังสือพิมพ์สังกัดละ 2 คน และขอเพิ่มมาตรการให้ทุกคนระมัดระวังสูงสุดในการป้องกันการแพร่โควิด-19 รวมทั้งขอความร่วมมือให้ระมัดระวังการรุมสัมภาษณ์แหล่งข่าว  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"