‘หมิว สิริลภัส’โพสต์อำลา‘ปลดหนี้ฯ’ หลังถูกถอดจากการเป็นพิธีกรรายการ


เพิ่มเพื่อน    

 

            หลังจากที่เริ่มมีการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านโซเชียลชนิดที่ว่าแซ่บแทบทุกโพสต์ ล่าสุดนักแสดงสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ โพสต์เฟซบุ๊กว่าตนถูกปลดจากการเป็นพิธีกรรายการ ปลดหนี้พลิกชีวิต เพราะการแสดงออกไม่เหมาะบนโลกโซเชียล

            "เมื่อก่อนเวลาทำงานพิธีกรจะมีอาถรรพ์อยู่อย่างนึงที่มักจะเกิดขึ้นกับหมิวบ่อยๆคือ แต่ละรายการอยู่ได้แค่ 1 ปี แล้วก็ต้องแยกย้าย แต่มี 1 รายการ ที่นับๆดูแล้วหมิวทำมาร่วม 2 ปีแล้ว นั่นก็คือรายการ “ปลดหนี้ พลิกชีวิต” ตั้งแต่วันแรกที่ได้ไปอัด จำได้เลยว่าหลังจาก 4 วันนั้นพอกลับถึงบ้านคือตุยเย่ไปเลย เพราะใช้พลังมากๆในการทำงาน หลายๆครอบครัวที่หมิวได้ไปเห็นเรื่องราว บางครอบครัวหมิวได้ช่วยเหลือ มันสะท้อนอะไรหลายๆอย่างให้เรากลับมาคิดตกตะกอนว่ายังมีคนที่ลำบากขนาดนี้อยู่ในบ้านเราจริงๆหรือ?

            2 ปีที่ผ่านมา หมิวรักและตั้งใจกับรายการนี้มากๆ แรกๆหมิวจะถามทุกคนตลอดว่าโอเคไหมต้องปรับตรงไหนหรือเปล่า เราอยากให้งานของเราออกมาดีที่สุด จนวันนึงได้เจอกับพี่โอ๊ค ผู้ซึ่งเป็นเหมือนพ่อ เหมือนครู เหมือนโคช พี่โอ๊คสอนทุกอย่าง บอกทุกอย่าง ทำให้หมิวพัฒนา skill การเป็นพิธีกรขึ้นมาอีกหลายขั้นเลยแหละ และพี่โอ๊คคนนี้เช่นกันที่ได้เปลี่ยน mind set การทำรายการนี้ของหมิวออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยประโยคที่ว่า “หมิวอย่าคิดว่าหมิวมาทำงาน หมิวคิดใหม่ ให้คิดว่าหมิวมาช่วยคน“ เชื่อไหมประโยคนี้ประโยคเดียวเปลี่ยนชีวิตหมิวเลย หมิวดีใจทุกครั้งที่จะต้องออกกอง ยิ่งเมื่อต้องไปคุยกับผู้เข้าแข่งขันเพื่อทำการบ้านก่อน ยิ่งฟังเรื่องเขา เรายิ่งมีพลังในการทำงาน

            ขอบคุณหลายๆเรื่องราวที่ทำให้หมิวได้ข้อคิดดีๆหลายอย่างจากการทำรายการนี้ แต่น่าเสียดายค่ะ….เพราะวันนี้ (26 มิถุนายน 2564) หมิวได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่โทรมาบอกหมิวว่า “มีความจำเป็นต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media” หมิวขอน้อมรับความผิดและต้องขอโทษด้วยค่ะที่ใช้คำหยาบคายไม่สุภาพ ทั้งๆที่หมิวเป็นบุคคลสาธารณะ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี 27 ก.ค. 64 จะเป็นเทปสุดท้ายที่หมิวได้ทำรายการนะคะ รู้สึกใจหายเหมือนกัน แล้วก็เสียดายที่จะไม่ได้ออกไปมีส่วนร่วมในการช่วยคนในด้านนี้อีกแล้ว แต่หมิวจะยังขอเป็นกระบอกเสียงในด้านอื่นๆแทนก็ได้ค่ะ และสัญญาว่าจะใช้ภาษาที่สุภาพ และระมัดระวังในการใช้คำต่างๆมากขึ้นค่ะ ขอฝากความตั้งใจ ความทุ่มเท และพลังทั้งหมดไว้ให้กับพิธีกรชายหรือพิธีกรหญิงคนต่อไปด้วยนะคะ หมิวไม่เสียใจที่ถูกปลดออก เพราะทุกครั้งที่หมิวทำงาน หมิวเต็มที่ ตั้งใจ และ พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้แต่ละเทปออกมาดีที่สุด แต่ก็คงเสียใจค่ะ เพราะนี่คืองานที่หมิวรัก รายการที่หมิวรัก และตั้งใจมากๆ เรียกว่าทำงานให้แบบถวายหัวเลยก็ได้  ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมาน่าจะทราบกันดี ฝากติดตามกันต่อนะคะ ถึงจะไม่มีหมิวอยู่ในรายการแต่ยังมีความตั้งใจดีๆของรายการที่จะช่วยคนที่กำลังลำบากอยู่เหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่จำหมิวได้จากรายการนี้ มันทำให้เห็นว่า เมื่อเราทุ่มเทและตั้งใจทำอะไร ซักวันมันจะต้องตอบแทนผลมาทำให้เราชื่นใจได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

            สุดท้าย หมิวต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยนะคะ ที่ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นคนสาธารณะ หมิวจะกลับไปแก้ไข และจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ ตอนนี้ถ้าไม่ได้อยู่หน้าจอทีวีก็มาติดตามกันทาง Social media ได้นะคะ YouTube : Sirilapas Story , IG : mew_ladym62 ,Twitter : mew_sirilapas ไม่ต้องห่วงนะคะ ความตั้งใจและอุดมการณ์ของหมิวจะยังเหมือนเดิมแต่คงจะต้องลดความเกรี้ยวกราดลง จะพยายามใช้คำที่สุภาพขึ้น  และยังขอเป็นกระบอกเสียงต่อความไม่ถูกต้อง ความไม่ยุติธรรมเหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและขอโทษสำหรับการทำตัวไม่เหมาะสมค่ะ ปล. หมิวทำพิธีกรได้นะคะ เต็มที่ทุกงาน เผื่อใครสนใจ 5555 ทำได้ทุกอย่างเลยค่ะ จ้างได้ ไม่ดื้อ  ลาก่อน ปลดหนี้ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นสิ่งดีๆอีกอย่างในชีวิตเรา”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"