'อุ๋ย นนทรีย์-กอล์ฟ ธัญญ์วาริน'ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนธุรกิจกองถ่าย


เพิ่มเพื่อน    

 

          อนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย(TFDA) พร้อมด้วย อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร , กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ตัวแทนคณะกรรมการสมาคมฯ และ หมิว-สิริลภัส กองตระการ  ,  เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์  ตัวแทนนักแสดง ร่วมกับสมาคมวิชาชีพภาพยนตร์และดิจิทัลมีเดีย (FDCA) และสมาคมภาพยนตร์อิสระไทย (TIFA)

          นำหนังสือมาที่รัฐสภา เพื่อมาขอผ่อนปรนธุรกิจกองถ่าย ต่อประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตามตรวจสอบการใช้เงินตามพระราชกําหนด 3 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 , กรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร และพรรคก้าวไกล

          โดยมีข้อเรียกร้อง ดังต่อไปนี้

          1. อนุญาติให้ธุรกิจกองถ่ายสามารถปฎิบัติงานได้ ตามข้อกำหนดของ ศบค. โดยมีทีมงานจำนวนไม่เกิน 50 คน และให้สำนักงานเขตและอำเภอพิจารณาอนุญาติการถ่ายทำ โดยใช้ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาของทีมงานทุกคนภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง

          2. ขอให้ทางภาครัฐส่งหนังสือเวียนแจ้งถึงข้อกำหนดนี้ให้กับศาลากลางจังหวัด สำนักงานเขตและที่ว่าการอำเภอทุกจังหวัด เพื่อให้รับทราบตรงกันว่าธุรกิจกองถ่ายภาพยนตร์ เป็นธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรนภายใต้มาตรการควบคุมโรคดังกล่าว

          3. ขอให้ทางภาครัฐจัดหาวัคซีนให้กับบุคคลากรในธุรกิจภาพยนตร์และสื่อวีดิทัศน์ที่อยู่นอกเหนือจาก ม.33 โดยทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อให้

          4. หากทางภาครัฐต้องการปรับเปลี่ยนมาตรการกองถ่ายเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ขอให้มีการกำหนดมาตรการต่างๆ ให้เหมาะสมและชัดเจนโดยมีสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและตัวแทนผู้ประกอบการอื่นๆเข้าร่วมหารือด้วย

          5. ขอให้ทางภาครัฐจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง เช่นวัคซีนประเภท mRNA ให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบกิจการกองถ่ายภาพยนตร์และวิดีทัศน์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่อาจรุนแรงขึ้นได้ในอนาคต

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"