'สิระ'ขอถอยก่อน งดประชุมกมธ.กฎหมาย ผวาเปิดคลัสเตอร์ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนเองได้มีคำสั่งให้งดประชุมคณะกมธ.กฎหมายฯ ในวันที่ 30 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ค.นี้ เนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ติดเชื้อโควิด - 19 โดยมีข้าราชการ และส.ว. เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งอย่าลืมว่า ทั้ง ส.ว. และข้าราชการ กลุ่มนี้ยังปฎิบัติหน้าที่ในรัฐสภาต่อ ไม่ได้เดินทางกลับบ้านแบบ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ดังนั้น วันนี้เราไม่มีทางรู้เลยว่าใครมีความเสี่ยงบ้าง หรือใครได้รับเชื้อโควิดไปแล้วบ้าง 

นายสิระ ระบุว่า ตนเองมีความกังวลว่า สุดท้ายรัฐสภาจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งก็ไม่มีใครอยากให้สภาฯ เป็นหนึ่งในต้นเหตุของการแพร่เชื้อ เพราะจะยิ่งตอกย้ำสถานการณ์วิกฤตเพิ่มเป็นทวีคูณ เนื่องจาก ส.ส.มีการเดินทางกลับพื้นที่ตลอดเวลา และจะเป็นคนที่นำเชื้อใน กทม.ไปแพร่กระจายในจังหวัดต่าง ๆ อีก สุดท้ายมันจะยิ่งไปกันใหญ่

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมวุฒิสภา และคณะกมธ.ชุดต่างๆของวุฒิสภา ก็ได้สั่งงดการประชุมไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่สมควรทำมากที่สุด และตนเองก็ขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาสั่งงดประชุมในวันที่ 30 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนวาระประชุมที่ค้างอยู่ อาจจะกระทบกับการทำงานให้ล่าช้าไปบ้าง แต่ตนเองเชื่อว่าคุ้มกว่ายอมเสี่ยงให้มีการประชุมจนเกิดเป็นคลัสเตอร์. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"